PC Yên Bái phát động Chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện” năm 2024

Ngày 21/5, tại thị trấn Yên Thế (huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái), Công ty Điện lực Yên Bái (PC Yên Bái) phối hợp với huyện Lục Yên tổ chức Lễ phát động triển khai chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện” năm 2024. Chương trình được tổ chức nhằm tạo thói quen trong cộng đồng về việc sử dụng năng lượng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả, giúp giảm thiểu chi phí và hình thành phong trào tiết kiệm điện đến mọi tầng lớp, lứa tuổi trong xã hội.

Tại Chương trình, CBNV PC Yên Bái đã tuyên truyền đến các hộ gia đình cách thức tham gia Chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện” và lợi ích từ tiết kiệm điện mang lại.

Theo đó, chương trình thi đua được áp dụng tại các hộ gia đình thuộc địa bàn Thị trấn Yên thế và 2 xã Yên Thắng, Liễu Đô huyện Lục Yên.

Thời gian áp dụng thi đua cho các hộ gia đình tiết kiệm điện sẽ diễn ra trong các tháng 6 - 8/2024 với tổng giá trị giải thưởng 90 triệu đồng. Trong đó, có 120 giải thưởng dành cho hộ “Gia đình tiết kiệm điện” và 30 giải thưởng dành cho hộ “Gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu”.

Để đạt được danh hiệu “Gia đình tiết kiệm điện”, mỗi gia đình tham gia chương trình phải tiết kiệm tối thiểu từ 10% sản lượng điện tiêu thụ trở lên so với các tháng cùng kỳ năm 2023 và tiết kiệm liên tục trong các tháng thực hiện chương trình thi đua. Còn danh hiệu “Gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu” là các hộ có kết quả tiết kiệm điện cao nhất và có sử dụng các sản phẩm tiết kiệm điện, thân thiện với môi trường.

Dự kiến, thời gian tổng kết trao thưởng Chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện” năm 2024 sẽ diễn ra vào tháng 10/2024.

PC Yên Bái phát động Chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện” năm 2024 trên địa bàn huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái

Phát biểu tại Lễ phát động, ông Nguyễn Xuân Thủy - Phó Giám đốc PC Yên Bái đã nêu ý nghĩa chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện” năm 2024 là sẽ góp phần xây dựng hình ảnh hộ gia đình có lối sống xanh, sạch, văn minh, hiện đại thông qua sử dụng điện an toàn, hiệu quả, tiết kiệm và bảo vệ môi trường; khuyến khích, lan tỏa tinh thần tiết kiệm điện theo chủ trương tiết kiệm điện của nhà nước và thực hiện nghiêm Kế hoạch số 170/KH-UBND ngày 25/07/2023 của UBND tỉnh Yên Bái về tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023-2025 và các năm tiếp theo.

PC Yên Bái mong muốn thông qua chương trình sẽ góp phần nâng cao ý thức và chia sẻ với khách hàng các giải pháp TKĐ đơn giản, thông minh; phổ biến và lan tỏa các mô hình, sáng kiến trong việc thực hành TKĐ đạt hiệu quả của các hộ gia đình và lan tỏa thông điệp “Tiết kiệm điện, thành thói quen” trong cộng đồng. 

 


  • 21/05/2024 04:04
  • Mai Ngọc Lương
  • 1005