Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm được bầu vào Ban chấp hành Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam

Sáng 29/11, tại Hà Nội đã diễn ra Đại hội thành lập Hội bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam. Ông Võ Quang Lâm, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) được bầu là Ủy viên Ban chấp hành khóa I của Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, nhiệm kỳ 2018 - 2023.

Hội bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam được thành lập trên cơ sở tách ra từ Hội tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, hướng tới mục đích đảm bảo tính pháp lý và thực hiện đầy đủ, toàn diện các nội dung bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của tổ chức xã hội theo đúng quy định của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm (hàng trên cùng, thứ ba từ trái sang) và các ủy viên Ban chấp hành Hội bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam nhiệm kỳ 2018 - 2023 ra mắt tại Đại hội.

Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam bao gồm 61 các Hội địa phương và tổ chức thành viên trải dài khắp các tỉnh thành trong cả nước.

Sau khi biểu quyết thông qua Điều lệ và phương hướng hoạt động, Đại hội đã thông qua Ban chấp hành khóa I của Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam nhiệm kỳ 2018-2023 bao gồm 78 ủy viên, trong đó có ông Võ Quang Lâm, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Ban Chấp hành đã họp phiên thứ nhất ngay sau đó và bầu 11 đồng chí vào bộ phận thường trực Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam. Ông Nguyễn Mạnh Hùng, nguyên Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam được bầu làm Trưởng bộ phận thường trực.

Trong nhiệm kỳ I, Hội bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam tập trung vào các nhiệm vụ: Tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật nâng cao ý thức, nhận thức cho người tiêu dùng; tổ chức công tác tư vấn và hỗ trợ cho người tiêu dùng; nâng cao nhận thức của cộng đồng doanh nghiệp đối với người tiêu dùng; tổ chức đào tạo, xây dựng lực lượng cán bộ Hội có uy tín và năng lực; đẩy mạnh hợp tác quốc tế để chia sẻ kinh nghiệm và góp phần vào phong trào bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong khu vực và trên thế giới...

 

Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam:

Tên tiếng Anh: Vietnam Consumers Protection Association

Tên giao dịch viết tắt: VICOPRO

Trụ sở chính: Số nhà 214, ngõ 22, phố Tôn Thất Tùng, quận Đống Đa, Hà Nội.

Tôn chỉ hoạt động của Hội: Là một tổ chức xã hội của các tổ chức, cá nhân tự nguyện thành lập, nhằm mục đích tập hợp, đoàn kết hội viên, tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng theo quy định của pháp luật, góp phần vào việc phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.