Phó Tổng giám đốc EVNHANOI: Cam kết đảm bảo điện tốt nhất phục vụ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng dự kiến diễn ra từ ngày 25/1/2021 đến hết ngày 2/2/2021, tại Thủ đô Hà Nội. Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã và đang thực hiện các phương án đảm bảo điện cho toàn địa bàn Thủ đô trong thời gian diễn ra sự kiện đặc biệt quan trọng này. Trang tin evn.com.vn có cuộc trao đổi nhanh với ông Nguyễn Anh Dũng – Phó Tổng giám đốc EVNHANOI.

Ông Nguyễn Anh Dũng - Phó Tổng giám đốc EVNHANOI

PV: Xin ông cho biết EVNHANOI đã xây dựng kế hoạch như thế nào để đảm bảo điện phục vụ Đại hội XIII của Đảng?

Ông Nguyễn Anh Dũng: Thực hiện nhiệm vụ được Tiểu ban Tổ chức - Phục vụ Đại hội XIII của Đảng, Thành ủy - UBND TP Hà Nội, Bộ Công Thương và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) giao, EVNHANOI đã lập phương án đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định trong suốt thời gian diễn ra Đại hội.

Cụ thể, EVNHANOI không cắt điện lưới cao, trung, hạ áp toàn bộ TP Hà Nội (trừ các trường hợp khẩn cấp) từ 0h00 ngày 19/01/2021 đến hết 24h00 ngày 04/02/2021. Đối với những địa điểm đặc biệt quan trọng như: Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Văn phòng Trung ương Đảng, các khách sạn, nhà khách phục vụ các đại biểu, đoàn khách, báo chí tới dự Đại hội, các cơ quan thông tin đại chúng đều được cấp điện bằng 2 nguồn điện lưới hoặc có máy phát điện và bộ lưu điện hạ thế cấp dự phòng.

EVNHANOI đồng thời tổ chức trực và xử lý sự cố, sửa chữa điện 24/24 giờ trong suốt thời gian diễn ra kỳ họp và thời gian tổng duyệt tại các điểm có các hoạt động phục vụ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

PV: Từ kế hoạch trên, đến nay, việc tổ chức thực hiện đảm bảo điện phục vụ Đại hội được Tổng công ty triển khai như thế nào, thưa ông?

Ông Nguyễn Anh Dũng: Ngay sau khi các cấp có thẩm quyền phê duyệt kế hoạch đảm bảo điện của Tổng công ty, chúng tôi đã ngay lập tức chỉ đạo các Công ty Điện lực trực thuộc phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra các công trình điện tại các trọng điểm, lập biên bản phân rõ trách nhiệm phạm vi quản lý, đề xuất phương án khắc phục các tồn tại mất an toàn cấp điện tại các trọng điểm, tổ chức diễn tập đảm bảo điện.

Công nhân EVNHANOI kiểm tra thông số hệ thống điều khiển (ATS) tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia. Ảnh: Hà Văn Anh.

Đặc biệt, chúng tôi đã chỉ đạo Công ty Lưới điện cao thế Hà Nội, Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Thành phố và các Công ty Điện lực liên quan lập lịch ứng trực với tổng số hơn 2.850 lượt ca trực; tái lập lại các ca trực toàn bộ các trạm biến áp phục vụ đảm bảo điện.

Trong thời gian đảm bảo điện phải tăng cư­­ờng tuần canh, kiểm tra hành lang tuyến cáp cấp cho các trạm trọng điểm, không để xảy ra sự cố do hành lang tuyến cáp bị vi phạm. Chuẩn bị đủ thiết bị, vật tư­ dự phòng, hợp bộ lưu động cùng cáp cấp nguồn cho máy sẵn sàng làm việc để dự phòng cho xử lý sự cố. Kiểm tra phương tiện phòng chống cháy nổ tăng cường cho các trạm biến áp đảm bảo thông tin thông suốt trong mọi tình huống. 

Bên cạnh đó, Tổng công ty đã phối hợp với Trung tâm Điều độ Hệ thống điện miền Bắc (A1) thực hiện chuyển đổi kết dây tối ưu nhất trong vận hành; cùng với Công an Thành phố Hà Nội phối hợp kiểm tra, rà soát các địa điểm có nguy cơ vi phạm hành lang an toàn lưới điện trên địa bàn Thành phố. Tổng công ty cũng đã thông báo tới chính quyền các quận, huyện nhằm tuyên truyền nâng cao ý thức cho người dân để không vi phạm hành lang an toàn lưới điện, trạm biến áp trong suốt thời gian diễn ra Đại hội.

Có thể khẳng định rằng, với những bước triển khai bài bản, nghiêm túc với sự chỉ đạo sát sao, kịp thời của các cơ quan có thẩm quyền, EVNHANOI đã chuẩn bị đầy đủ nhân lực, thiết bị, vật tư dự phòng, đảm bảo nguồn điện an toàn, liên tục và ổn định. Chúng tôi cam kết sẽ đảm bảo điện tốt nhất phục vụ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

PV: Vâng, xin cảm ơn ông!


  • 19/01/2021 11:07
  • Hà Văn Anh (thực hiện)
  • 3789