Tính theo thành phần phụ tải, điện cấp cho nông nghiệp chiếm 2,7%, điện cấp cho công nghiệp chiếm 52,9%, điện cấp cho thương mại, khách sạn- nhà hàng chiếm 5,2%, điện cấp cho quản lý tiêu dùng chiếm 34,6%, các thành phần khác chiếm 4,6%.
Riêng tháng 3, điện thương phẩm toàn Tập đoàn ước đạt 11,928 tỷ kWh, tăng trưởng 15,59% so cùng kỳ 2015.
Song song cùng công tác cung ứng điện, EVN chú trọng thực hiện tốt công tác dịch vụ khách hàng.
Trong quý đầu tiên, 5 Trung tâm chăm sóc khách hàng của các tổng công ty điện lực đã tiếp nhận tổng cộng 267.345 yêu cầu của khách hàng, hoàn thành xử lý 98,07% các yêu cầu. Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCM) là đơn vị tiếp nhận nhiều yêu cầu nhất từ khách hàng (chiếm 38,97%), tiếp đến là Tổng công ty Điện lực miền Trung, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội.
3 tháng qua, EVN đã nỗ lực sản xuất và cung cấp điện ổn định, đáp ứng đầy đủ nhu cầu điện cho các hoạt động văn hóa xã hội, sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của người dân, đảm bảo cung ứng điện phục vụ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12, các kỳ họp Quốc hội, Trung ương Đảng, đảm bảo điện dịp lễ Tết...