Sóc Trăng: Tập trung công tác giải phóng mặt bằng cho các công trình truyền tải trong tháng 9

Đó là ý kiến chỉ đạo của ông Phan Văn Sáu – Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng với các sở, ngành, địa phương trong tỉnh tại buổi làm việc với Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) vào ngày 5/9, tại tỉnh Sóc Trăng.

Buổi làm việc nhằm đưa ra giải pháp tháo gỡ vướng mắc trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng (GPMB) các dự án truyền tải điện trên địa bàn.

Báo cáo của Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Nam (thuộc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia - EVNNPT), cả 3 dự án: Đường dây 500 kV nhiệt điện Long Phú - Ô Môn, đường dây 220 kV Long Phú - Cần Thơ - Trà Nóc và đường dây 220 kV Long Phú - TP. Sóc Trăng trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đều đã khởi công từ năm 2015, nhưng vẫn không thể đưa vào vận hành trong năm 2017 như kế hoạch do vướng mắc công tác GPMB. 

Tại buổi làm việc, ông Phan Văn Sáu nhấn mạnh, tỉnh Sóc Trăng đánh giá vai trò của EVN/EVNNPT đối với sự phát triển của địa phương. 

Ông Phan Văn Sáu chỉ đạo các sở ngành và các địa phương trong tỉnh tập trung giải quyết các vướng mắc với tinh thần trách nhiệm cao nhất để bàn giao mặt bằng trong tháng 9 cho các đơn vị thi công.

- Dự án đường dây 500 kV Nhiệt điện Long Phú – Ô Môn: Còn 1 trường hợp thuộc huyện Châu Thành đã nhận tiền bồi thường, hỗ trợ tái định, nhưng không cho đốn cây và không tháo dỡ di dời chuồng trại.

- Dự án đường dây 220 kV Long Phú – Cần Thơ – Trà Nóc: Còn 16 hộ chưa nhận tiền bồi thường và không cho kéo dây. UBND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Kế Sách tổ chức lực lượng bảo vệ kéo dây, dự kiến triển khai bắt đầu từ ngày 11/9/2018 đến khi hoàn thành.

- Dự án đường dây 220 kV Long Phú – TP. Sóc Trăng: Còn 33 trường hợp trùng tuyến với đường dây 220 kV Ô Môn – Sóc Trăng hiện hữu. Hội đồng bồi thường TP. Sóc Trăng chưa trình phê duyệt phương án bồi thường bổ sung.