Sự cố đứt cáp quang biển Liên Á, làm chậm tốc độ truy cập Internet tại Việt Nam

Sự cố đứt cáp quang biển thuộc hệ thống cáp quang biển Liên Á (IA) xảy ra vào lúc 21h45 ngày 28/9 tại vị trí cách Hồng Kông (Trung Quốc) khoảng 69 km. Sự cố này có thể ảnh hưởng tới tốc độ truy cập Internet của các nhà cung cấp sử dụng hệ thống cáp quang biển Liên Á và khách hàng của EVNTelecom.

Ông Đặng Tùng Sơn - Trưởng phòng Kinh doanh Quốc tế của Công ty Viễn thông Điện lực (EVNTelecom) cho biết, do ảnh hưởng của cơn bão số 4 và số 5 ở ngoài Biển Đông, dẫn đến sự cố đứt tuyến cáp quang biển Liên Á  (IA)  vào hồi 21h45 phút (giờ Việt Nam) ngày 28/9/2011. Vị trí bị đứt cáp quang biển Liên Á nằm cách Hồng Kông (Trung Quốc) khoảng 69km. Sự cố này có thể ảnh hưởng tới tốc độ truy cập Internet của khách hàng EVNTelecom và một số nhà cung cấp khác sử dụng tuyến cáp quang biển Liên Á.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, EVN Telecom đã khẩn trương thực hiện các biện pháp  khắc phục trong thời gian sớm nhất để đảm bảo việc truy cập thông tin của các khách hàng. Đến 16h ngày hôm nay (29/9), EVN Telecom đã khắc phục được khoảng 50% lưu lượng. Dự kiến, ngày 30.9, sự cố trên sẽ được khắc phục hoàn toàn.

EVNTelecom đã thông báo tới tất cả các đối tác, khách hàng và rất mong nhận được sự thông cảm từ phía các nhà cung cấp và khách hàng đang sử dụng Internet thuộc phạm vi ảnh hưởng từ sự cố này.

Tuyến cáp quang biển Liên Á (IA):

Tuyến cáp quang biển Liên Á được kết nối với Singapore, Việt Nam, Philippines, Hồng Kông và Nhật Bản do EVN Telecom tham gia đầu tư cùng với TATA Communication - nhà đầu tư chính của Ấn Độ, với số vốn  đầu tư ban đầu là 200 triệu USD.

Với tốc độ truyền dữ liệu lên tới 3,84 Tbit/giây, hệ thống cáp quang biển Liên Á chính thức được đưa vào sử dụng từ ngày 6.11.2009.

Hiện nay, EVN Telecom đang độc quyền khai thác hệ thống này vào Việt Nam với dung lượng ban đầu là 50Gbps.

 


  • 30/09/2011 04:10
  • Lương Nguyên
  • 3210


Gửi nhận xét