Sự phối hợp tích cực của các tỉnh, thành phố phía Nam giúp EVNSPC thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo điện

Đó là khẳng định của Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) Nguyễn Phước Đức tại Hội nghị phối hợp công tác giữa Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) với các tỉnh, thành phố phía Nam, ngày 29/6.

Dự Hội nghị có sự tham dự của lãnh đạo Bộ Công Thương, lãnh đạo Ủy ban nhân dân (UBND) và Sở Công Thương 21 tỉnh, thành phố phía Nam, Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm...

EVNSPC đã đảm bảo điện cho các hoạt động phát triển kinh tế- xã hội khu vực phía Nam - Ảnh: Thành An

Phó Tổng giám đốc EVNSPC Nguyễn Phước Đức cho biết, thời gian qua, EVNSPC đã điều hành cung cấp điện đầy đủ, ổn định với độ tin cậy ngày càng cao, đáp ứng tốt nhu cầu của khoảng 7,78 triệu khách hàng ở 21 tỉnh, thành miền Nam.

Sản lượng điện thương phẩm năm 2017 của toàn Tổng công ty là 50,33 tỷ kWh, tăng 9,77% so với cùng kỳ năm 2016.

Trong 5 tháng đầu năm 2018, sản lượng điện thương phẩm của EVNSPC đạt 26,46 tỷ kWh, tăng 10,7% so với cùng kỳ năm 2017. 

Trong công tác dịch vụ khách hàng, EVNSPC đã phối hợp với các Sở, ban, ngành liên quan tại các địa phương chung tay cải thiện chỉ số tiếp cận điện năng, thực hiện “một cửa liên thông” với các cơ quan quản lý nhà nước, triển khai kết nối liên thông website CSKH, website tra cứu thông tin cấp điện trung áp với Cổng thông tin hành chính công các địa phương.

Bên cạnh đó, các hoạt động tri ân khách hàng do các đơn vị điện lực triển khai cũng góp phần chung tay cùng địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội.

Cũng theo ông Nguyễn Phước Đức, trong công tác đầu tư xây dựng, năm 2017, EVNSPC đã thực hiện với tổng giá trị là 7.375 tỷ đồng để tiếp tục phát triển hệ thống điện miền Nam.

EVNSPC cũng chỉ đạo các công ty điện lực phối hợp chặt chẽ với Sở Công Thương của tỉnh trong công tác lập Quy hoạch phát triển điện lực tỉnh/thành phố giai đoạn 2016-2025, có xét đến năm 2035, đồng thời tham gia góp ý và thẩm tra khi có yêu cầu của Tổng cục Năng lượng (nay là Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo).

EVNSPC mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, phối hợp, tạo điều kiện của UBND các tỉnh/thành phố, Sở Công Thương, các ban, ngành và chính quyền địa phương trong hành trình thực hiện nhiệm vụ đảm bảo điện điện cho cho phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh, phúc lợi xã hội, an ninh, quốc phòng khu vực phía Nam đất nước.

Tại Hội nghị, đại diện UBND và Sở Công Thương các tỉnh, thành phố phía Nam đã ghi nhận những nỗ lực đảm bảo điện của EVNSPC cho phát triển kinh tế - xã hội và phục vụ đời sống nhân dân tại các địa phương. Đồng thời, trao đổi một số nội dung cần tăng cường phối hợp trong thời gian tới như: Đầu tư cấp điện nuôi tôm, đảm bảo hành lang an toàn lưới điện, đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng cho các công trình xây dựng điện, tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm...


  • 29/06/2018 05:37
  • N.H
  • 12382