Tập đoàn Điện lực Việt Nam học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Quán triệt và thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị, nhiệm kỳ 2010 - 2015, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã có nhiều chuyển biến tích cực. Cán bộ, đảng viên trong các đơn vị của Tập đoàn đã phát huy được vai trò đầu tầu, gương mẫu, tích cực rèn luyện đạo đức, lối sống, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tự giác và sáng tạo trong học tập

Sau 4 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tại Đảng bộ Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã trở thành nhiệm vụ thường xuyên, tạo được ý thức tự giác của đảng viên và quần chúng trong học tập, đặc biệt đã chú trọng đến việc “làm theo”.

Cán bộ, đảng viên, người lao động ngành Điện, nhất là đội ngũ cán bộ chủ chốt các cấp đã nhận thức sâu sắc những nội dung cơ bản, giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức của Bác và từ đó tự giác tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng, đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, cơ hội, thực dụng, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và các tệ nạn xã hội như tham nhũng, lãng phí, tiêu cực... 

Điểm sáng trong quá trình thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Đảng bộ Tập đoàn là đã cụ thể hóa các chuyên đề hằng năm của Trung ương theo từng nội dung cụ thể phù hợp với điều kiện tình hình thực tiễn của Tập đoàn. Kết quả đạt được đã góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng cũng như cả hệ thống chính trị trong toàn Tập đoàn.

Ngành Điện lực ngay từ những ngày đầu thành lập đã luôn nhận được sự quan tâm sâu sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: Tư liệu

Hành động thiết thực

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Đảng ủy Tập đoàn và các cấp Đảng ủy trực thuộc đã chỉ đạo các đoàn thể tập trung đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng các hoạt động có ý nghĩa thiết thực, gắn với các ngày kỷ niệm lớn, các sự kiện quan trọng của đất nước, của ngành và các đơn vị, cũng như việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Đặc biệt, Đảng uỷ Tập đoàn luôn chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến trên các phương tiện thông tin đại chúng; qua các phương tiện truyền thông nội bộ (Tạp chí Điện lực, các website của Tập đoàn, bản tin nội bộ của các đơn vị…) để biểu dương, nhân rộng những điển hình tập thể, cá nhân tiên tiến, những cách làm hay, sáng kiến tốt. Đồng thời phê phán, ngăn chặn những hiện tượng tiêu cực, lệch lạc, nói không đi đôi với làm, tạo không khí phấn khởi, động viên cán bộ, đảng viên, công nhân viên người lao động tin tưởng, thi đua học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Trong nhiệm kỳ 2010 - 2015, toàn Đảng bộ Tập đoàn đã tổ chức được gần 50 lớp nghiên cứu, học tập tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh cho hơn 9.000 lượt cán bộ, đảng viên và quần chúng. Tại các hội nghị nghiên cứu, quán triệt chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh có trên 90% cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ Tập đoàn tham gia với tinh thần và thái độ học tập tự giác, nghiêm túc.

Từ công tác tuyên truyền, các hội thi, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã thẩm thấu vào đời sống văn hóa, thực sự tạo thành các phong trào hành động sâu rộng trong Tập đoàn, khơi dậy và phát huy các giá trị đạo đức truyền thống tốt đẹp của dân tộc, văn hóa của doanh nghiệp, đấu tranh khắc phục sự suy thoái về đạo đức, lối sống.

Việc lấy kết quả thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác làm một trong những tiêu chí để đánh giá, phân loại tổ chức cơ sở đảng và đảng viên, đánh giá cán bộ quản lý hằng năm đã góp phần quan trọng vào việc xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp trong Tập đoàn, đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay.

Trong 5 năm (2010 - 2015), Tập đoàn đã hoàn thành xuất sắc toàn diện tất cả các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra. Đến cuối năm 2014, tổng doanh thu của Tập đoàn là 202.645 tỷ đồng, tăng 1,6 lần so với năm 2011. Đặc biệt trong nhiệm kỳ qua, Tập đoàn Điện lực Việt Nam không chỉ đảm bảo cung cấp đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân với chất lượng ngày càng ổn định mà còn có nguồn điện dự phòng hơn 20%.

Bài học kinh nghiệm

Có thể nói, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã có sức lan tỏa sâu rộng trong từng Đảng bộ và đặc biệt trong từng cán bộ đảng viên, công nhân viên chức thuộc các tổ chức Đảng của Tập đoàn. Để việc học tập thực sự đạt kết quả cao, cần bám sát vào sự chỉ đạo, các tài liệu, hướng dẫn của Trung ương và tổ chức Đảng cấp trên, mặt khác phải chủ động sáng tạo, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong việc xây dựng kế hoạch, tuyên truyền và tổ chức thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác.

Những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua cũng là cơ sở quan trọng để Đảng ủy, các cấp ủy trong Tập đoàn phát triển tốt hơn việc học tập và làm theo tấm gương của Bác trong những năm tiếp theo. Suốt đời phấn đấu, học tập và làm theo đạo đức cao đẹp của Bác đã trở thành nếp nghĩ, cách làm của mỗi cán bộ đảng viên, công nhân viên chức Tập đoàn Điện lực Việt Nam trong hành động thực tiễn hàng ngày, thực sự góp phần xây dựng Tập đoàn ngày một phát triển.


  • 24/09/2015 10:06
  • Theo thanhtra.com.vn
  • 3278


Gửi nhận xét