Tập huấn sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trên địa bàn huyện Côn Đảo năm 2024

Sở Công Thương tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa chủ trì phối hợp với UBND huyện Côn Đảo và Điện lực Côn Đảo tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng tăng cường năng lực về sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả trên địa bàn huyện Côn Đảo năm 2024.

Tham dự buổi tập huấn có ông Lê Văn Danh, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; ông Trần Thanh Huyền, Phó Chủ tịch UBND huyện Côn Đảo; ông Nguyễn Chí Thủy, Giám đốc Điện lực Côn Đảo.

Tham gia tập huấn có gần 100 cán bộ, công chức, viên chức tại các cơ quan đơn vị, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh dịch vụ và cán bộ, ban điều hành 9 khu dân cư trên địa bàn huyện Côn Đảo. Tại lớp tập huấn, các đại biểu đã được báo cáo viên giới thiệu những quy định và trách nhiệm của các tổ chức cá nhân trong việc thực hiện Luật sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; các giải pháp tiết kiệm điện trong các hoạt động sản xuất kinh doanh và tại hộ gia đình; những lợi ích khi thực hiện tiết kiệm năng lượng; những quy định và giải pháp lắp đặt hệ thống điện mặt trời mái nhà trên địa bàn huyện Côn Đảo. Đồng thời, được ông Nguyễn Chí Thủy, Giám đốc Điện lực Côn Đảo thông tin về tình hình sản xuất, tiêu thụ điện trên địa bàn huyện trong thời gian qua cũng như kế hoạch triển khai thực hiện cung cấp điện trên địa bàn huyện Côn Đảo trong thời gian tới.

Quang cảnh buổi tập huấn

Lớp tập huấn là hoạt động thiết thực trong việc nâng cao nhận thức và kỹ năng cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức tại các cơ quan đơn vị, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh dịch vụ và cán bộ, ban điều hành 9 khu dân cư trên địa bàn huyện Côn Đảo trong việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, từ đó góp phần vào việc đảm bảo ổn định nguồn điện phục vụ cho công cuộc phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo quốc phòng – an ninh trên địa bàn huyện Côn Đảo.

Được biết, trong thời gian qua, cùng với hoạt động sản xuất, kinh doanh, Điện lực Côn Đảo cũng đặc biệt chú trọng công tác tuyên truyền sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả dưới nhiều hình thức đa dạng, phong phú như: thông qua các hình ảnh, video clip, băng rôn tại các trụ sở, tuyến đường chính, trên các trang mạng xã hội, tham gia chiến dịch Giờ Trái đất; tuyên truyền cán bộ, công nhân viên, khách hàng ký cam kết thực hiện tiết kiệm điện năm 2024 và vận động khách hàng tham gia cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả”.

Mặc dù là huyện có khoảng cách về địa lý không giống như trong đất liền, nguồn năng lượng đang sử dụng là diezel và các nguồn năng lượng khác nhưng chính quyền huyện Côn Đảo luôn phối hợp với Điện lực đẩy mạnh hoạt động tư vấn, hỗ trợ và khuyến khích khách hàng áp dụng các giải pháp sáng tạo trong sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả trên địa bàn.


  • 18/07/2024 05:00
  • Trương Thị Yến
  • 94