Tháng 9/2013 sẽ ký kết hợp đồng tài trợ Dự án thủy điện Đa Nhim mở rộng

Ông Nguyễn Trọng Oánh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thủy điện Đa Nhim – Hàm Thuận – Đa Mi (DHD) cho biết, dự kiến trong tháng 9 năm nay, đại diện Chính phủ 2 nước Việt Nam – Nhật Bản sẽ ký kết hợp đồng tài trợ cho Dự án Nhà máy thủy điện Đa Nhim mở rộng.

Nhà máy Thủy điện Đa Nhim sẽ được nâng công suất thêm 80 MW

Với dự án mở rộng này, Nhà máy Thủy điện Đa Nhim sẽ có thêm 2 tổ máy với công suất 2x40 MW. Dự án dự kiến khởi công vào quý I/2014. Vốn đầu tư cho Dự án do Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tài trợ với tổng số tiền 1.900 tỷ đồng.

Ông Oánh cho biết thêm, JICA đã rất nhiệt tình ủng hộ cho DHD trong việc đề xuất triển khai dự án. Vì vậy, thời gian từ khi manh nha ý tưởng cho đến khi ký kết hợp đồng tài trợ được triển khai trong khoảng thời gian rất ngắn (1 năm).

Được biết, Nhà máy Thủy điện Đa Nhim với công suất lắp máy 160 MW, sản lượng điện thiết kế 1 tỷ kWh/năm được đưa vào vận hành từ năm 1964. Đây là công trình điện đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc cung cấp điện cho Ninh Thuận và khu vực Đông Nam Bộ, cũng như nước tưới phục vụ cho sản xuất nông nghiệp của tỉnh Ninh Thuận.

DHD được thành lập vào ngày 21/5/2001 trên cơ sở sáp nhập 2 cụm Nhà máy Thủy điện Đa Nhim - Sông Pha và Hàm Thuận - Đa Mi. Công ty đang quản lý vận hành 4 nhà máy thủy điện: Đa Nhim và Sông Pha; Hàm Thuận và Đa Mi gồm có 13 tổ máy, với tổng công suất lắp đặt là 642,5 MW, sản lượng điện bình quân hàng năm khoảng 2,6 tỷ kWh.


  • 23/08/2013 10:56
  • Tin, ảnh: Vũ Chang
  • 5809


Gửi nhận xét