Thành phố Cần Thơ tiết kiệm trên 44,49 triệu kWh điện

Ðể đảm bảo yêu cầu cấp điện ổn định, tin cậy cho thành phố, Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ nỗ lực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp cung ứng điện; kết hợp đẩy mạnh công tác đầu tư xây dựng công trình điện; đồng thời phối hợp với các sở, ngành hữu quan thành phố và các địa phương đẩy mạnh công tác vận động người dân, đơn vị hành chính sự nghiệp cùng với các doanh nghiệp thực hành tiết kiệm điện. Kết quả qua tháng 7-2024 toàn thành phố đã tiết kiệm được hơn 44,49 triệu kWh, đạt 2,28% sản lượng điện thương phẩm.

Cán bộ, công nhân Điện lực Bình Thủy vận động hộ kinh doanh trên bàn phường Trà Nóc thực hành tiết kiệm điện.

Qua 7 tháng năm 2024, Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ đã phát triển mới thêm 5.480 khách hàng, nâng tổng số khách hàng của toàn thành phố lên 417.920 khách hàng. Và để đáp ứng nguồn điện, phục vụ cho nhu cầu tăng trưởng kinh tế cũng như đời sống người dân thành phố, Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ đã chỉ đạo điện lực các quận, huyện thực hiện tốt công tác sửa chữa lớn; kết hợp triển khai các biện pháp kỹ thuật vận hành an toàn hệ thống điện; đồng thời đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình đầu tư xây dựng lưới điện truyền tải 110kV và lưới điện phân phối tại các quận, huyện, góp phần đảm bảo cung cấp nguồn điện ổn định, tin cậy, phục vụ cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội thành phố.

Cùng công tác đẩy mạnh đầu tư xây dựng các công trình điện, Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ đã phối hợp với Sở Công Thương thành phố cùng các hội, đoàn thể và các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân, các cơ quan, đơn vị hành chính sự nghiệp và các doanh nghiệp thực hiện Chỉ thị số 20/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023-2025 và các năm tiếp theo. Cùng đó, yêu cầu điện lực ở 9 quận, huyện tăng cường vận động các trung tâm thương mại, cơ sở kinh doanh dịch vụ nhà hàng, khách sạn cùng với các đơn vị quản lý chiếu sáng công cộng… tăng cường áp dụng các biện pháp quản lý và sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả và phù hợp với hoạt động tại đơn vị; đồng thời, yêu cầu các điện lực quận, huyện tổ chức chương trình làm việc trực tiếp với khách hàng lớn là các doanh nghiệp và các cơ sở sản xuất có mức tiêu thụ điện trên 1 triệu kWh điện/năm, tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải điện (DR), dịch chuyển phụ tải, góp phần cùng ngành điện thực hiện giảm công suất phụ tải đỉnh của hệ thống điện quốc gia trong giờ cao điểm; thực hiện tốt công tác tiết kiệm điện theo đúng cam kết và yêu cầu đề ra… Cùng đó, Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ còn phối hợp với Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ triển khai công tác tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố thực hiện tốt các giải pháp tiết kiệm điện trong hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần đưa phong trào tiết kiệm điện của thành phố đạt hiệu quả lâu dài.

Theo ông Huỳnh Hữu Kỳ, Phó Giám đốc Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ, việc sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả của khách hàng sẽ là một trong những giải pháp quan trọng, giúp ngành điện đảm nhiệm tốt vai trò cung cấp điện ổn định, tin cậy cho thành phố. Do đó, công tác tuyên truyền tiết kiệm điện luôn được Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ chú trọng và duy trì thực hiện thường xuyên. Theo đó, ngoài đẩy mạnh hoạt động truyền thông tiết kiệm điện trên các trang thông tin điện tử của ngành điện, phát cẩm nang hướng dẫn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả tới khách hàng, ngành điện còn đẩy mạnh triển khai các cuộc thi, phát động tuyên truyền về tiết kiệm điện; chủ động làm việc với các khách hàng có sản lượng tiêu thụ điện năng lớn tham gia các chương trình DR, dịch chuyển phụ tải… do ngành điện phát động.

Với những hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện được Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ triển khai, kết quả qua tháng 7-2024, toàn thành phố đã tiết kiệm được 44,49 triệu kWh, đạt 2,28% sản lượng điện thương phẩm. Song dự báo nhu cầu sử dụng điện ở các ngành, lĩnh vực, nhất là điện phục vụ cho nhu cầu sản xuất công nghiệp, xây dựng sẽ tiếp tục tăng cao trong những tháng còn lại của năm 2024. Do đó, bên cạnh công tác đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng, hoàn thành các công trình điện đảm bảo đạt chất lượng và tiến độ đề ra, Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ sẽ tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp tuyên truyền tiết kiệm điện theo từng nhóm khách hàng, góp phần đảm bảo yêu cầu cung cấp điện ổn định cho sự phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của người dân thành phố.

Link gốc