Thợ điện Hương Sơn trắng đêm chống cháy rừng

Khoảng 22h đêm 8/7, đám cháy rừng ở khu vực Núi Nầm thuộc hai xã Sơn Châu và Sơn Thủy (huyện Hương Sơn) lại bùng phát dữ dội. Toàn bộ CBCNV của Điện lực Hương Sơn (Công ty Điện lực Hà Tĩnh) phối hợp với lực lượng chức năng phun nước khu vực xung quanh các cột điện gần bìa rừng để bảo vệ lưới điện.

​​​​​

 

Ông Nguyễn Trí Dũng - Giám đốc Điện lực Hương Sơn (Công ty Điện lực Hà Tĩnh) cho biết, khi ngọn lửa còn cách đường dây điện hạ thế khoảng 10 m, lực lượng chức năng đã điều xe cứu hỏa tới phun nước khu vực xung quanh các cột điện. Cùng với sự hỗ trợ của rất đông người dân trong khu vực, lưới điện đã được đảm bảo an toàn.

Vụ cháy rừng ở huyện Hương Sơn bùng phát trở lại vào đêm 8/7, với cường độ cháy dữ dội hơn - Nguồn ảnh: internet

Cũng theo ông Dũng, dưới hành lang đường dây 110 kV từ Thủy điện Hương Sơn - Linh Cảm; đường dây 35 kV cấp điện cho trung tâm huyện Hương Sơn và các xã như Sơn Diệm, thị trấn Phố Châu, Sơn Phú,..., cây cối gần như đã bị cháy hết. Đáng lo ngại nhất hiện nay là đường dây điện hạ thế. Đây là khu vực sát nhà dân nên nguy cơ bị ảnh hưởng rất cao nếu cháy rừng trở lại. 

Trước đó, trưa 8/7, vụ cháy rừng tại khu vực núi Nầm đã nhanh chóng lan rộng. Đến 14h30 cùng ngày, ngọn lửa tạm thời được khống chế. Tuy nhiên, do lớp thực bì dày, trời nắng nóng, nên lửa đã bùng phát trong đêm. 

Các lực lượng công an, kiểm lâm, dân quân tự vệ, cùng người dân hai xã Sơn Châu và Sơn Thủy đã được huy động tham gia dập lửa.

Một số người dân sống dưới chân núi Nầm cũng đã được các lực lượng chức năng sơ tán để đảm bảo an toàn. 

Đến rạng sáng 9/7, đám cháy cơ bản được khống chế.


  • 09/07/2019 08:21
  • Thùy Lê
  • 7848