Thứ trưởng Bộ Công Thương Lê Dương Quang kiểm tra công tác cấp điện tết Nguyên đán 2013 tại TBA 500 kV Bắc Giang

Sáng 6/2/2013, Thứ trưởng Bộ Công thương Lê Dương Quang cùng đoàn công tác đã kiểm tra công tác vận hành an toàn lưới điện dịp tết âm lịch 2013 và chúc tết CBCNV Trạm biến áp 500 kV Hiệp Hòa, Bắc Giang thuộc Công ty Truyền tải điện 1, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT).

 
Theo báo cáo của ông Phạm Lê Phú, Giám đốc Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1), với nhiệm vụ quản lý vận hành lưới điện các tỉnh miền Bắc (từ Đèo Ngang trở ra), lãnh đạo PTC1 đã phê duyệt phương án vận hành lưới điện dịp tết nguyên đán Quý Tỵ ở tất cả các đơn vị trực thuộc; Chỉ đạo các đơn vị chủ động trong công tác sửa chữa, bảo dưỡng đường dây truyền tải, kết hợp các đợt thí nghiệm định kỳ TBA để bảo dưỡng và vệ sinh sứ; Tăng cường kiểm tra, xử lý những tồn tại của các thiết bị trạm biến áp và đường dây. Các đơn vị đã chuẩn bị vật tư, thiết bị bố trí ứng trực để sẵn sàng ứng phó khi có sự cố xảy ra, nhằm đảm bảo cấp điện trở lại nhanh nhất.
 
Với TBA 500 kV Hiệp Hòa, ông Nguyễn Văn Ngọc - Trưởng trạm cho biết, công tác chuẩn bị đảm bảo việc cấp điện trong dịp tết âm lịch của trạm đã hoàn tất, đơn vị đã bố trí lực lượng ca kíp vận hành cùng lãnh đạo trạm trực 24/24 giờ. Kết hợp với công an địa phương đảm bảo an ninh khu vực trạm trong dịp tết. Công tác chuẩn bị đời sống cho CBCNV cũng được chuẩn bị chu đáo, đầy đủ.
 

Thứ trưởng Bộ Công thương Lê Dương Quang kiểm tra công tác vận hành an toàn lưới điện dịp tết âm lịch 2013 tại Trạm biến áp 500 kV Hiệp Hòa, Bắc Giang - Ảnh: Điêu Dũng

Tại buổi làm việc, đại diện Tổng Công Ty Truyền Tải Điện Quốc Gia cũng nêu những kiến nghị Bộ Công thương nhằm hỗ trợ thực hiện tốt công tác cấp điện trong năm 2013. Thay mặt đoàn công tác, ông Lê Dương Quang đã khẳng định: Công tác đầu tư lưới điện truyền tải hiện nay đang bị chậm một nhịp so với các công trình nguồn nên hệ thống  nhiều thời  điểm nằm trong tình trạng đầy tải và quá tải. Tuy nhiên, nhiệm vụ của các đơn vị truyền tải là phải đảm bảo vận hành thông suốt đường dây để góp phần đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn và tin cậy, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán.

Thứ trưởng đánh giá rất cao Tập Đoàn Điện Lực Việt Nam, Tổng Công Ty Truyền Tải Điện Quốc Gia đã có những giải pháp chủ động trong việc cấp phát điện và đảm bảo công tác an toàn, đề phòng sự cố lưới điện trong những ngày cao điểm sử dụng điện.

Nhân dịp năm mới, ông cũng gửi lời chúc đến toàn thể CBCNV TBA 500 kV Hiệp Hòa một năm mới may mắn, hạnh phúc và thắng lợi trong công tác truyền tải.

Trạm biến áp 500 KV Hiệp Hòa được xây dựng trên diện tích gần 17ha thuộc địa bàn 3 xã của huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang với tổng mức đầu tư 1.221 tỷ đồng. Việc xây dựng trạm có ý nghĩa to lớn nhằm tăng cường phụ tải chung cho cả nước và thành phố Hà Nội. Tính tới thời điểm hiện tại, đây là trạm biến áp có công suất lớn nhất Việt Nam với hai máy cho tổng dung lượng 1800 MVA.


  • 06/02/2013 02:00
  • PV
  • 3193


Gửi nhận xét