Cung ứng điện Tết 2013: Đặt lợi ích của người dân lên cao nhất

Để đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục cho người dân trên mọi miền đất nước đón xuân vui Tết, các đơn vị điện lực khắp 3 miền Bắc, Trung, Nam luôn sẵn sàng ứng trực với tinh thần trách nhiệm cao nhất.

Hà Nội: Đảm bảo cấp điện với tinh thần trách nhiệm cao nhất

Ông Vũ Quang Hùng, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) cho biết như vậy về việc đảm bảo điện cho người dân Thủ đô vui xuân đón Tết Nguyên đán 2013.

EVN HANOI thực hiện phương án cấp điện bằng hai nguồn điện lưới, có máy phát điện dự phòng tại các địa điểm quan trọng như các cơ quan chính phủ, đại sứ quán, cơ quan thông tin đại chúng,... Các đơn vị trong Tổng công ty tổ chức trực và xử lý sự cố, sửa chữa điện trong suốt thời gian nghỉ tết.

Tổng công ty cho biết sẽ tăng cường lực lượng kiểm tra hành lang an toàn lưới điện cấp điện cho các trọng điểm. Công tác này đã triển khai từ ngày 28 tết và sẽ kéo dài đến 22h ngày mồng 3 tết. EVN HANOI quyết tâm không để xảy ra sự cố gây mất điện do hành lang tuyến cáp bị vi phạm. Các trạm và đường dây 110kV đã được kiểm tra toàn diện và khắc phục ngay khiếm khuyết đe dọa sự cố trước Tết.

Trước đó, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã kiểm tra công tác cấp điện tại Thủ đô trong dịp Tết Nguyên đán 2013, trong đó có 2 quận Hoàn Kiếm và Ba Đình là nơi tập trung nhiều cơ quan của Chính phủ và các sự kiện chính trị - văn hóa quan trọng.

Điện lực 3 miền góp phần đảm bảo cho các hoạt động chào mừng xuân mới diễn ra thành công tốt đẹp trên khắp cả nước nhân dịp đón Tết Nguyên đán 2013 - ảnh: CTV

TP Hồ Chí Minh: Không chủ quan dù sản lượng thấp hơn ngày thường

Ông Nguyễn Anh Vũ, Trưởng ban Quan hệ cộng đồng Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh cho biết, hằng năm, nhu cầu tiêu thụ điện trên địa bàn Thành phố trong những ngày Tết Nguyên đán đều thấp hơn ngày thường do hầu hết các phụ tải công nghiệp ngừng sản xuất.

Tuy nhiên, ngay từ tháng 12/2012, để đảm bảo nguồn điện cung cấp ổn định, liên tục trong những ngày Tết Nguyên đán 2013, EVN HCMC đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc lập kế hoạch đảm bảo cung cấp điện phục vụ Tết Nguyên đán, tăng cường kiểm tra và xử lý kịp thời các điểm khiếm khuyết trên đường dây và trạm điện, trực vận hành sửa chữa 24/24h trong suốt thời gian nhân dân nghỉ lễ,... Các điện lực ngừng các công tác có cắt điện trên lưới từ ngày 28 Tết đến hết ngày mùng 3 Tết trừ các trường hợp xảy ra sự cố hoặc có yêu cầu đặc biệt khác.

Tổng đài Trung tâm chăm sóc khách hàng EVN HCMC sẵn sàng tiếp nhận mọi cuộc gọi của khách hàng báo sự cố trong suốt thời gian nghỉ Tết qua số điện thoại 19001122.

Miền Trung, Tây nguyên: Chuẩn bị sẵn sàng phát điện bằng nguồn diesel

Để đảm bảo nguồn điện ổn định, phục vụ người dân vui xuân Quý Tỵ 2013, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVN CPC) đã chỉ đạo các công ty điện lực thành viên chuẩn bị mọi phương án đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, sẵn sàng xử lý các tình huống có thể xảy ra.

Theo dự kiến, công suất lưới điện tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên trong các ngày Tết Quý Tỵ là 1.565 MW (tăng 11,5% so với năm Nhâm Thìn). Như vậy, nguồn điện hiện tại đủ khả năng cung cấp phục vụ cho nhân dân, nhưng để đề phòng các sự cố có thể xảy ra, EVN CPC vẫn chuẩn bị các phương án dự phòng chi tiết tại tất cả các tỉnh, thành phố.

Ông Nguyễn Quang Hiền - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Gia Lai cho biết: “Nguồn điện hiện tại đủ khả năng cung cấp phục vụ nhân dân, tuy nhiên, chúng tôi vẫn yêu cầu các Điện lực kiểm tra, sửa chữa, xử lý các tồn tại trên lưới điện đơn vị quản lý”.

Ngoài công tác kiểm tra, vệ sinh, chuẩn bị vật tư, thiết bị, phương tiện vận tải và bố trí lịch trực tăng cường 24/24 để phối hợp xử lý kịp thời khi có sự cố xảy ra, EVN CPC còn lên phương án chuẩn bị sẵn sàng phát nguồn diesel dự phòng tại một số khu vực.

Ông Ngô Tấn Cư - Phó giám đốc Công ty Điện lực Đà Nẵng cho biết: “Để phục vụ Tết Nguyên đán Quý Tỵ, Công ty Điện lực Đà Nẵng đã tổ chức vệ sinh bảo dưỡng lưới trung hạ áp, đồng thời củng cố nguồn diesel tại TBA Cầu Đỏ với 14 máy Skoda, tổng công suất là 9,2 MW sẵn sàng huy động khi có yêu cầu…”.

Với sự chuẩn bị chu đáo nhằm cấp điện ổn định, liên tục của EVN CPC, Tết Quý Tỵ 2013, người dân từ thành thị đến các buôn làng tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên sẽ hưởng một cái Tết đầm ấm dưới ánh sáng lấp lánh của lưới điện quốc gia.

Người dân nô nức đi xem bắn pháo hoa trong đêm giao thừa ở thị xã Tam Điệp, Ninh Bình - ảnh: CTV

Miền Bắc: An toàn, thông suốt

Đến thời điểm này, đại diện lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVN NPC) cho biết: Tình hình cung cấp lưới điện của các địa phương tại khu vực phía Bắc 27 tỉnh thành đã được đảm bảo điện an toàn liên tục, không có sự cố lớn và an toàn về con người và thiết bị. Có thể nói, với sự chỉ đạo sát sao và thực hiện nghiêm túc, trách nhiệm, ngành Điện phía Bắc đã đảm bảo điện cho nhân dân vui xuân đón Tết với những hứa hẹn của mùa xuân mới thắng lợi, hạnh phúc.

Trong khoảnh khắc giao mùa từ năm cũ bước sang năm mới, tại vùng đất Cố đô Hoa Lư (Ninh Bình), mọi hoạt động vui chơi đón Tết Quý Tỵ đã được địa phương chuẩn bị chu đáo để nhân dân các địa phương vui xuân đón Tết. Đêm giao thừa (29 Tết) thời tiết rất đẹp cho các hoạt động chào đón xuân mới nhất là tại nơi diễn các hoạt động văn hóa văn nghệ quần chúng và điểm bắn pháo bông như thị xã Tam Điệp và thành phố Ninh Bình .

Trong khoảnh khắc giao thời của mùa xuân mới, ông Ngô Nam Phòng, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty Điện lực Ninh Bình cho biết: Để đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định trong dịp Tết Nguyên đán 2013, các đơn vị trực thuộc Công ty Điện lực Ninh Bình đã thực hiện nghiêm các chỉ đạo của EVN trong đó có các phương án đảm bảo điện, bố trí lịch trực và lực lượng vận hành, sửa chữa đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục; xử lý kịp thời các tình huống sự cố, cung cấp thông tin thường xuyên về tình hình cung cấp điện trong các ngày Tết và tiếp tục đảm bảo cung ứng điện phục vụ bơm nước cho sản xuất nông nghiệp vụ Đông Xuân 2012 - 2013.

Đến thời điểm 8h30 ngày 1 Tết Quý Tỵ, tình hình cung cấp điện trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đều thông suốt, an toàn liên tục không có sự cố nhỏ nào, đảm bảo điện cho nhân dân vui xuân đón mừng năm mới. Trong ngày 29 tết, sản lượng điện cao nhất của công ty đạt gần 5 triệu kWh/ngày (trong khi đó, ngày bình thường đạt trung bình 4,2 triệu kWh). Bên cạnh đó, Điện lực  trực thuộc Công ty Điện lực Ninh Bình đảm bảo phương án cấp điện cho các trạm bơm lấy nước đợt 2 đảm bảo vận hành 24/24h, kết thúc đợt 2, 95% diện tích đất nông nghiệp của tỉnh Ninh Bình đã được lấy nước để sản xuất vụ Xuân 2013.

 


  • 10/02/2013 11:00
  • Nhóm phóng viên
  • 3706


Gửi nhận xét