Người dân cả nước được cấp điện ổn định trong Tết Qúy tỵ 2013

Trong 5 ngày (từ 29 Tết đến mùng 4 Tết Quý Tỵ), các tổng công ty điện lực đã đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ người dân cả nước đón năm mới trong không khí tưng bừng và lung linh ánh điện. Ghi nhận nhanh của phóng viên trang tin evn.com.vn.

Công  nhân TBA 110 kV Diên Sanh (thuộc Công ty Lưới điện cao thế miền Trung) tiến hành vệ sinh, bảo dưỡng đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định - Ảnh: CTV

Tại Hà Nội, bà Nguyễn Hoàng Anh – Phó chánh văn phòng Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) cho biết, đêm giao thừa, công tác cấp điện cho Thủ đô diễn ra an toàn, ổn định tuyệt đối. Trong các ngày mồng 1, mồng 2 Tết, tại khu vực Thanh Trì, Hoài Đức, Hà Đông có xảy ra một số sự cố hạ thế nhưng đều được lực lượng ứng trực sửa chữa của Tổng công ty xử lý nhanh chóng nên không gây ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt của người dân. Báo cáo nhanh của EVN HANOI, công suất lớn nhất đạt 1.434MW lúc 19h ngày 29 Tết, tương ứng sản lượng tiêu thụ là trên 21 triệu kWh. Theo bà Hoàng Anh, trong dịp Tết này, toàn EVN HANOI đã bố trí hơn 12 nghìn ca trực.

Tại TP Hồ Chí Minh, theo ông Nguyễn Anh Vũ, Trưởng ban Quan hệ cộng đồng Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVN HCMC), toàn Thành phố không xảy ra sự cố lớn gây mất điện hoặc làm ảnh hưởng đến hoạt động vui xuân mừng năm mới của người dân địa phương. Các địa điểm vui chơi giải  trí chính của thành phố Hồ Chí Minh như đường hoa Nguyễn Huệ, công viên Đầm Sen,... mặc dù hoạt động hết công suất nhưng không xảy ra tình trạng chập điện hay mất điện cục bộ. Kết quả này, theo ông Vũ: "Nhiều cán bộ, nhân viên ngành Điện tại Thành phố đã phải đón tết tại trụ sở làm việc, trạm điện,... ứng trực sẵn sàng nếu có sự cố vì mục đích cung cấp đủ điện liên tục, an toàn cho nhân dân có một cái tết trọn vẹn niềm vui”.

Tính đến thời điểm này, tại thành phố mang tên Bác, Điện lực ghi nhận xảy ra một sự cố nhỏ do người dân bắn pháo kim tuyến làm ảnh hưởng đến đường dây điện nên công nhân buộc phải cắt điện để đảm bảo an toàn. Đây cũng là bài học cho người dân vui chơi tết nhưng phải tuyệt đối tuân thủ các quy định về an toàn hành lang lưới điện nói riêng, an toàn điện nói chung.

Tại miền Trung, Tây Nguyên, thông tin ghi nhận từ Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVN CPC), công suất lớn nhất đạt 1.522 MW (vào lúc 19h ngày 9/2/2012  tức 29 tết), tăng 8,6% so với cùng kỳ năm 2012. Các nhà máy điện và hệ thống lưới điện truyền tải vận hành ổn định, không có tai nạn lao động và sự cố cháy nổ xảy ra. Đến thời điểm hiện tại, EVN CPC vẫn cung cấp điện ổn định cho người dân vui chơi đón tết hoàn toàn bằng điện lưới quốc gia và không phải sử dụng nguồn phát diezel.

Tại miền Bắc, ông Lê Vũ – Phó ban Kỹ thuật Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVN NPC) cho biết, tình hình vận hành, cung ứng điện của 27 công ty điện lực trên toàn miền Bắc về cơ bản diễn ra an toàn, ổn định, không có tai nạn cháy nổ và mất an toàn lao động. Tổng công ty cũng ghi nhận một số sự cố nhỏ tại các địa phương nhưng đều được các đơn vị điện lực nhanh chóng xử lý, đảm bảo điện cho người dân vui xuân.

Tại miền Nam, theo Ban Kỹ thuật sản xuất Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC), trong các ngày 10,11,12/2/2013 (tức mồng 1,2,3 Tết âm lịch), tình hình cung ứng điện của EVN SPC về cơ bản ổn định, an toàn. Theo đó, chỉ có 1 sự cố đối với hệ thống điện 110 kV vào ngày 10/2 và kéo dài trên 5 phút. Với hệ thống điện trung thế có 10 vụ là sự cố thoáng qua và 12 vụ sự cố kéo dài trên 5 phút. Ông Hồ Quang Ái – Phó tổng giám đốc EVN SPC cho biết nguyên nhân gây sự cố hầu hết là do người dân bắn dây kim tuyến văng lên đường dây trụ, như vụ dây kim tuyến văn lên đường dây trụ 75BR/71-72 tại Vũng Tàu (ngày 9/2/2013). Tất cả những sự cố này đã được các công ty điện lực khẩn trương xử lý, khôi phục cấp điện trong thời gian ngắn nhất.


  • 13/02/2013 06:45
  • Nhóm phóng viên
  • 3489


Gửi nhận xét