Thủy điện Trung Sơn đang có dung tích phòng lũ cao

Trao đổi nhanh với evn.com.vn trưa 18/7 về công tác ứng phó với bão số 3, ông Ngô Quốc Phương - Phó Giám đốc Công ty Thủy điện Trung Sơn cho biết hồ Thủy điện Trung Sơn đang được vận hành tuân thủ đúng Quy trình vận hành liên hồ chứa. Dung tích phòng lũ hiện khoảng 112 triệu m3.

 
 

Ông Phương cho biết thêm: Trong quá trình vận hành, Công ty sẽ tham mưu cho Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) tỉnh Thanh Hóa để cắt, giảm lũ cho hạ du đồng thời đảm bảo vận hành hồ chứa an toàn, hiệu quả. 

Hiện tại, Công ty đã đảm bảo đủ nhân lực, phương tiện, vật tư… theo phương châm “4 tại chỗ” với mục tiêu đảm bảo an toàn tuyệt đối cho công trình đầu mối trong mọi tình huống. Đội xung kích PCTT và lãnh đạo Công ty đã được phân công ứng trực 24/24h.

Công ty sẽ thường xuyên liên lạc với Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Thanh Hóa, chính quyền các huyện, xã vùng hạ du của Thủy điện Trung Sơn. Đồng thời cập nhật thông tin vận hành hồ chứa lên các trang web của Bộ Công Thương, EVN theo đúng yêu cầu.

Mực nước hồ Trung Sơn hiện đang ở cao trình 150 mét (mực nước dâng bình thường 160 mét), lưu lượng nước về hồ là 500 m3/s, tương đương với lưu lượng chạy qua các tổ máy của Nhà máy.

Công ty cũng đã ký kết văn bản với Đài Khí tượng Thủy văn Bắc Trung bộ cung cấp số liệu dự báo 2 lần/ngày, riêng những ngày mưa bão sẽ cung cấp 3 giờ/lần để có thông tin dự báo chính xác nhất phục vụ công tác vận hành hồ chứa hiệu quả.

Nhà máy Thủy điện Trung Sơn:

- Thuộc Công ty Thủy điện Trung Sơn - Tổng công ty Phát điện 2

- Đập chính và Nhà máy tại xã Trung Sơn, huyện Quan Hóa, Thanh Hóa

- Công suất thiết kế: 260 MW (4 tổ máy 65 MW)

- Dung tích hồ chứa nước: 385 triệu m3

- Thủy điện Trung Sơn là công trình đa mục tiêu: Phát điện lên lưới điện quốc gia, cung cấp nước sinh hoạt, sản xuất và chống lũ cho hạ du


  • 18/07/2018 01:38
  • Hương Nhung
  • 15477