Tiếp tục giảm thời gian giải quyết các thủ tục cấp điện cho khách hàng

EVN yêu cầu, các đơn vị điện lực phải đảm bảo khách hàng thuận tiện trong giám sát ghi chỉ số công tơ và giảm thời gian cấp điện trung thế đối với các công việc do điện lực thực hiện còn không quá 10 ngày.

Ngày 1/9/2015, Tổng giám đốc EVN đã ban hành Quyết định số 832/QĐ-EVN về việc sửa đổi bổ sung Bộ quy trình kinh doanh điện năng áp dụng trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam. 

Khách hàng được đảm bảo quyền giám sát việc ghi chỉ số công tơ. Ảnh: H.Hoa

Theo Quyết định 832, việc sửa đổi một số điều của “Quy trình Ghi chỉ số thuộc Bộ Quy trình kinh doanh điện năng áp dụng trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam” tại Quyết định số 828/QĐ-EVN ngày 26/9/2014 nhằm đảm bảo khách hàng sử dụng điện được thuận lợi hơn trong giám sát việc ghi chỉ số công tơ.

Đối với việc ghi chỉ số (GCS) công tơ tại vị trí lắp đặt công tơ, khách hàng sử dụng điện có thể lựa chọn hình thức trực tiếp giám sát việc GCS công tơ, hoặc thông qua người đại diện như tổ trưởng tổ dân phố, trưởng thôn, đại diện dân cư hoặc tổ chức, cá nhân được khách hàng sử dụng điện ủy quyền.

Đối với việc ghi chỉ số công tơ từ xa, đơn vị điện lực thông báo kết quả GCS công tơ cho khách hàng sử dụng điện trong vòng 1 ngày làm việc kể từ thời điểm GCS công tơ để khách hàng đối chiếu và giám sát.

Các hình thức giám sát và thông báo kết quả GCS công tơ được thỏa thuận trong hợp đồng mua bán điện. Việc thông báo chỉ số công tơ cho khách hàng, đơn vị có thể áp dụng nhưng không hạn chế các hình thức: Giấy thông báo, website, email, SMS...

Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng quy định, khi phát hiện sai sót trong việc GCS công tơ, phải thực hiện thoái hoàn/truy thu với khách hàng theo quy định, nghiêm cấm việc tự thỏa thuận với khách hàng.

Tại Quyết định số 832/QĐ-EVN, Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng quy định, đơn vị điện lực phải đảm bảo thời gian giải quyết các thủ tục thuộc trách nhiệm của Điện lực gồm: Tiếp nhận đề nghị cấp điện, thỏa thuận đấu nối và các yêu cầu kỹ thuật, nghiệm thu đóng điện và ký kết HĐMBĐ không quá 10 ngày làm việc.

Trong đó, thời gian tiếp nhận hồ sơ và khảo sát hiện trường không quá 2 ngày; thời gian thỏa thuận đấu nối và các yêu cầu kỹ thuật trong vòng 2 ngày; thời gian nghiệm thu, đóng điện công trình và ký kết HĐMBĐ không quá 6 ngày làm việc.

Như vậy, so với Quyết định số 828/QĐ-EVN ngày 26/9/2014, quy trình tiếp nhận đề nghị cấp điện, thỏa thuận đấu nối và các yêu cầu kỹ thuật, nghiệm thu đóng điện và ký kết HĐMBĐ do đơn vị điện lực thực hiện đã rút giảm 8 ngày.

Quyết định có hiệu lực thi hành từ ngày 01/9/2015. Các tổng công ty điện lực/công ty điện lực/điện lực phải thông báo công khai các nội dung về đảm bảo quyền giám sát của khách hàng trong việc Ghi chỉ số công tơ và giảm thời gian giải quyết các thủ tục cấp điện cho khách hàng có đấu nối lưới điện trung áp trên website của điện lực, tại phòng giao dịch khách hàng, tổ quản lý điện tổng hợp cho khách hàng để biết, tham gia và giám sát.


  • 03/09/2015 03:26
  • Nhã Uyên
  • 8997


Gửi nhận xét