Ứng dụng đồng bộ
Năm 2010, website Công ty chính thức được giới thiệu tại địa chỉ http://dnp.com.vn giúp khách hàng chủ động truy vấn thông tin tình hình sử dụng điện bên cạnh hình thức truyền thống như tivi, báo giấy. Tính đến nay, có hơn 4,8 triệu lượt truy cập vào website, trung bình hơn 2.000 lượt truy cập mỗi ngày. Trang chăm sóc khách hàng tại địa chỉ http://cskh.dnp.com.vn ghi nhận hơn 8500 khách hàng đăng ký thành viên để sử dụng các dịch vụ trực tuyến.
Không dừng lại ở đó, nhằm chủ động cung cấp thông tin đến khách hàng, PC Đà Nẵng đã xây dựng hệ thống máy chủ; phần mềm gửi email, tin nhắn sms chăm sóc khách hàng. Chỉ cần đăng ký email, số điện thoại, PC Đà Nẵng cập nhật thông tin về tình hình sử dụng điện, thông báo tiền điện, báo nợ, xác nhận thanh toán tiền điện, lịch cắt điện theo kế hoạch… đến khách hàng. Tính đến thời điểm hiện tại có hơn 640.000 lượt email và 5 triệu lượt tin nhắn sms được gửi đến khách hàng.
Bên cạnh việc chủ động cung cấp thông tin, để rút ngắn thời gian cấp điện cho khách hàng mua điện sinh hoạt, tháng 9/2014 PC Đà Nẵng xây dựng và triển khai phần mềm cấp điện mới bằng máy tính bảng. Các máy tính bảng có sim kết nối GPRS/3G hoặc wifi cho cán bộ, nhân viên thực hiện công tác khảo sát, lập dự toán trực tiếp tại hiện trường. Với ứng dụng này, thời gian khảo sát, hoàn thành cấp điện cho khách hàng rút xuống chỉ còn khoảng 1 đến 2 ngày làm việc. Sau hơn 8 tháng triển khai, trên 9.500 lượt cấp điện mới cho khách hàng được giải quyết bằng máy tính bảng.
Website PC Đà Nẵng là một kênh thông tin hữu hiệu đối với khách hàng
|
Đáp ứng nhu cầu ngày càng cao
Bước đột phá trong những năm gần đây là việc PC Đà Nẵng triển khai thành công một loạt dự án như: Hóa đơn điện tử (HĐĐT), công tơ điện tử, đo xa... Với ứng dụng HĐĐT, khách hàng dễ dàng tra cứu thông tin tiền điện, thuận lợi in nộp quyết toán thuế mà không sợ mất hóa đơn. Mặt khác, Công ty cũng tiết kiệm được chi phí in ấn; bộ phận quản lý thu, theo dõi nợ và thu ngân viên tiết kiệm thời gian trong việc giao nhận, quyết toán hóa đơn.
Bên cạnh đó, việc đưa vào hoạt động có hiệu quả dự án lắp đặt thiết bị đo xa đã giúp khách hàng mua điện qua trạm biến áp chuyên dụng, sử dụng điện hiệu quả hơn. Thông qua các thiết bị đo xa, tình hình sử dụng điện bao gồm điện áp, dòng sử dụng, công suất phản kháng…được cung cấp tức thời ngay khi khách hàng tra cứu từ website của Công ty. Do vậy, khách hàng chủ động điều chỉnh các hoạt động sản xuất kinh doanh, tránh tình trạng sử dụng điện không hiệu quả, qua đó tiết kiệm chi phí.
Đặc biệt, việc triển khai công tơ điện tử bên cạnh đẩy mạnh công tác thu tiền điện qua ngân hàng mang lại nhiều lợi ích cho ngành Điện cũng như về phía khách hàng. Công tơ điện tử đảm bảo tính chính xác cao trong đo đếm điện năng và tự động gửi dữ liệu về hệ thống, bớt sự phiền hà cho khách hàng do việc ghi, kiểm tra chỉ số công tơ cơ như trước đây. Thu tiền điện qua ngân hàng giúp khách hàng tiết kiệm chi phí, thời gian di chuyển đến các điểm nộp tiền điện. Năng suất lao động của Công ty nhờ đó được nâng cao, giảm thiểu rủi ro, phòng tránh tai nạn, rủi ro cho đội ngũ ghi điện viên, thu ngân viên. Trường hợp khách thanh toán tại các điểm thu, PC Đà Nẵng ứng dụng công nghệ đọc mã vạch để chấm xóa nợ. Khi áp dụng công nghệ mã vạch, thu ngân chỉ cần đưa giấy báo vào máy quét, các hoá đơn sẽ được tìm thấy ngay lập tức trên máy tính, rút ngắn thời gian chờ đợi của khách hàng.
Để nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng, tháng 04/2015, PC Đà Nẵng tiếp tục xây dựng mô hình tổng đài chăm sóc khách hàng qua số điện thoại đường dây nóng 0511.626.8888. Theo đó, khách hàng bị mất điện, cần xử lý sự cố, sửa chữa điện khi gọi đến số đường dây nóng, phần mềm do Công ty xây dựng sẽ hiển thị chính xác những thông tin khách hàng phục vụ tìm kiếm thông tin: Hóa đơn, công nợ, đo đếm, chỉ số, lịch cắt điện, mất điện sự cố… Phần mềm cho phép thu thập số điện thoại, email chưa có trong hệ thống nhằm phục vụ tra cứu, giải đáp thông tin nhanh nhất đến khách hàng.
Có thể nói, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chăm sóc khách hàng đã giúp cho PC Đà Nẵng đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của khách hàng.