Tổng kết chương trình đào tạo kiểm soát và đảm bảo chất lượng giữa EVN và MHPS

Ngày 4/12, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh đã chủ trì cuộc họp trực tuyến tổng kết chương trình đào tạo kiểm soát và đảm bảo chất lượng (QA/QC) do Công ty Mitsubishi Hitachi Power Systems (MHPS) tổ chức cho đoàn CBCNV EVN.

Tham dự buổi họp có đại diện của MHPS, lãnh đạo Ban chuyên môn EVN và các đơn vị trực thuộc EVN tại các điểm cầu truyền hình.

Chương trình đào tạo QA/QC được tổ chức trên cơ sở thỏa thuận đã được EVN và MHPS ký kết ngày 30/8/2018.

Trong thời gian từ 15/10- 9/11, đoàn công tác của EVN gồm 7 CBCNV làm việc trong lĩnh vực quản lý đầu tư, xây dựng thuộc các Ban chuyên môn EVN và các đơn vị trực thuộc đã được MHPS tổ chức đào tạo thực tế về QA/QC tại Nhà máy Takasago của Công ty tại Nhật Bản và tại Văn phòng MHPS tại Indonesia.

Báo cáo kết quả đào tạo, ông Nguyễn Tuấn Anh - Ban Kỹ thuật sản xuất EVN, Trưởng đoàn công tác cho biết, đoàn đã được MHPS giới thiệu về hệ thống quản lý chất lượng theo ISO 9001:2015, tìm hiểu chi tiết hệ thống quản lý chất lượng của MHPS với triết lý KAIZEN và phương pháp kiểm soát rủi ro, học hỏi quy trình kiểm soát và đảm bảo chất lượng trong quá trình triển khai các dự án.

Đoàn công tác đã trình bày, chia sẻ với các đơn vị của EVN tại các điểm cầu truyền hình các kiến thức về hệ thống quản lý chất lượng, QA/QC đã lĩnh hội được qua khóa đào tạo của MHPS. Đồng thời, đưa ra một số kiến nghị, đề xuất nhằm tăng cường công tác quản lý chất lượng công trình xây dựng của EVN.

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh (giữa) chủ trì cuộc họp.

Đại diện MHPS cho biết, khóa đào tạo được MHPS thiết kế riêng theo nhu cầu thực tế của EVN. MHPS đánh giá cao sự tích cực học tập của CBCNV EVN và mong rằng những kiến thức của khóa đào tạo có thể hữu ích với EVN và các đơn vị. Đồng thời khẳng định, MHPS luôn sẵn sàng đồng hành hợp tác với EVN trong lĩnh vực phát triển nhân lực, cũng như trong lĩnh vực xây dựng, vận hành các nhà máy nhiệt điện, với mục tiêu vì sự phát triển bền vững của ngành năng lượng Việt Nam.

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh trân trọng cảm ơn sự hỗ trợ, hợp tác có hiệu quả của MHPS, và mong muốn hai bên sẽ tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ hợp tác bền chặt trong thời gian tới.

Tại buổi họp, Phó Tổng giám đốc EVN đã nhấn mạnh sự quan trọng, cần thiết của công tác kiểm soát và đảm bảo chất lượng trong lĩnh vực quản lý dự án nói riêng và các lĩnh vực đầu tư, SXKD của Tập đoàn nói chung.

Đồng thời, chỉ đạo các Ban chuyên môn và các đơn vị cần nghiên cứu, học hỏi linh hoạt cách làm từ MHPS cũng như tìm hiểu, áp dụng các cách thức, quy trình phù hợp để triển khai hệ thống quản lý chất lượng, QA/QC thống nhất, hiệu quả trong toàn Tập đoàn.


  • 04/12/2018 04:26
  • M.Hạnh
  • 20879