Trao chứng chỉ cho 50 học viên tham dự Hội thảo “Tối ưu hóa nhà máy thủy điện”

Kết thúc 3 ngày hội thảo (từ 7-9/10) về chủ đề “Tối ưu hóa nhà máy thủy điện”, Trung tâm Điện lực hải ngoại Nhật Bản (JEPIC) đã tổ chức cấp chứng chỉ cho các học viên của EVN.

Ông Ken Goto (bên phải) trao chứng chỉ cho học viên

Tại Hội thảo này, ông Ken Goto - Giám đốc điều hành JEPIC, Trưởng đoàn chuyên gia Nhật Bản, cùng các chuyên gia đến từ Công ty Điện lực TEPCO, Tohoku đã truyền đạt những nội dung chính như: Bảo dưỡng thiết bị trong nhà máy thủy điện, quản lý tài sản nhà máy thủy điện, tối ưu hóa vận hành thủy điện bậc thang, công tác bảo dưỡng các công trình, kết cấu xây dựng của nhà máy thủy điện...

Đây cũng là dịp để các học viên của EVN được trực tiếp trao đổi với các chuyên gia Nhật Bản về những vấn đề còn tồn tại trong quản lý, vận hành, sửa chữa, bảo dưỡng các nhà máy thủy điện hiện nay.

Phát biểu kết thúc Hội thảo, ông Ken Goto cho biết: “Tôi tin rằng, những kiến thức mà JEPIC trao đổi tại đây có ý nghĩa quan trọng đối với EVN. Khi trở về đơn vị công tác, các học viên có thể vận dụng vào thực tế công việc”. 

Hội thảo do EVN và JEPIC phối hợp tổ chức, là cơ hội trao đổi thông tin 2 chiều bổ ích, đặc biệt giúp các cán bộ đang công tác trong lĩnh vực thủy điện thu nhận và những kinh nghiệm quý báu từ các đồng nghiệp Nhật Bản.

Hiện nay, tỷ trọng nguồn thủy điện vẫn chiếm khoảng 40% tổng công suất đặt trong toàn hệ thống điện nước ta, do đó, công tác quản lý vận hành, bảo dưỡng các nhà máy thủy điện hiện hữu rất quan trọng đối với EVN. 

Dự báo, trong 5 năm tới, tốc độ tăng trưởng phụ tải điện bình quân vẫn ở mức khoảng 10%, là mức cao so với thế giới và trong khu vực. Mỗi năm, Việt Nam cần từ 4.000 - 5.000 MW nguồn điện mới vào vận hành. 


  • 10/10/2019 03:59
  • Đinh Liên
  • 5769