Trao giải cuộc thi “EVNNPT - 10 năm vượt khó vươn lên”

Ngày 28/6, tại Hà Nội, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã tổ chức trao giải cuộc thi “EVNNPT - 10 năm vượt khó vươn lên”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 10 năm thành lập EVNNPT.

Chủ tịch HĐTV EVNNPT Đặng Phan Tường trao chứng nhận cho những tập thể có nhiều cán bộ công nhân viên tham dự Cuộc thi 

Theo ông Trần Quốc Lẫm – Phó Tổng giám đốc EVNNPT, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi, sau một năm phát động, Cuộc thi đã thu hút đông đảo công nhân viên chức - lao động của EVNNPT tham gia, qua đó động viên khích lệ toàn Tổng công ty hăng hái thi đua lao động sản xuất, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, thiết thực chào mừng kỷ niệm 10 năm thành lập Tổng công ty. 

Ban Tổ chức đã nhận được trên 670 tác phẩm của 178 tác giả, đa dạng các thể loại thơ, bài viết, nhạc, ảnh/bộ ảnh. 

Kết quả: Giải nhất thể loại ảnh được trao cho tác giả Nguyễn Công Thanh - Truyền tải điện Tây Bắc 2 (Công ty Truyền tải điện 1) với tác phẩm “Một góc nhìn Trạm biến áp 500kV Sơn La”.

Giải nhất thể loại thơ được trao cho tác giả Nguyễn Quang Chính – Truyền tải Điện Nghệ An (Công ty Truyền tải điện 1)  với tác phẩm “Thợ truyền tải điện làm thơ” gồm 7 bài. 

Giải nhất thể loại nhạc được trao cho tác giả Nguyễn Trọng Tài - Nguyên cán bộ Đội xe máy - Công ty Truyền tải điện 2 với tác phẩm “Hát về anh - Truyền tải điện”.

Giải nhất thể loại viết được trao cho tác giả Võ Tấn Cường - Truyền tải Điện miền Đông 2 - Công ty Truyền tải điện 4 với tác phẩm gồm 8 bài viết.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, các tác phẩm dự thi đều bám sát yêu cầu, tiêu chí của Cuộc thi; phản ánh một cách phong phú, đa dạng và sinh động, có chiều sâu về đời sống lao động sản xuất và tâm hồn của những người thợ truyền tải điện.

Cuộc thi cũng cho thấy hơn 7.600 công nhân viên chức lao động của EVNNPT có nhiều tiềm năng văn chương, thi ca và nhiếp ảnh và góp phần tạo nên bản sắc văn hóa cho "ngôi nhà chung" EVNNPT. 

Nhà báo Phùng Ngọc Đức - thành viên Ban Giám khảo cho biết: Thành công lớn nhất của Cuộc thi là đã góp phần động viên, khích lệ, tăng cường khối đại đoàn kết trong công nhân viên chức - lao động của Tổng công ty, giúp họ thêm yêu đời và say mê cống hiến, sáng tạo.

Hơn nữa, thành công của Cuộc thi còn thúc đẩy mạnh mẽ công tác truyền thông của Tổng công ty, kịp thời phổ biến cho CBCNV và xã hội hiểu rõ hơn về chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước; các chủ trương, định hướng của Tổng công ty; những khó khăn, thách thức mà Tổng công ty đang phải đối mặt, vì vậy đã góp phần tạo sự đồng thuận, ủng hộ cao hơn của cộng đồng đối với EVNNPT.

Sau thành công của cuộc thi “EVNNPT - 10 năm vượt khó vươn lên”, Tổng công ty chính thức phát động cuộc thi “Bản sắc văn hóa EVNNPT”. Cuộc thi bắt đầu từ tháng 7/2018; tổng kết trao giải vào tháng 6/2020.

 


  • 28/06/2018 07:49
  • Bài, ảnh: Hương Nhung
  • 11829