Trao giải cuộc thi viết về tiết kiệm năng lượng

22 tác phẩm báo chí xuất sắc đã được chọn để trao giải “Giải thưởng truyền thông quốc gia viết về tiết kiệm năng lượng” năm 2011. Bên cạnh đó là 2 giải cống hiến dành cho những phóng viên, nhà báo đã có đóng góp, đồng hành cùng giải thưởng trong suốt 5 năm qua.

Ngày 6/4/2012 tại Bến Tre, Trung tâm Tiết kiệm năng lượng TP. HCM đã tổ chức trao giải “Giải thưởng truyền thông Quốc gia về tiết kiệm năng lượng” năm 2011 dưới sự chủ trì của Bộ Công Thương. Đây là lần thứ V giải thưởng được tổ chức (lần đầu năm 2007), 24 phóng viên báo đài trên cả nước được vinh danh cho giải thưởng ý nghĩa lần này.

Năm 2011, Ban tổ chức đã nhận được hơn 300 bài dự thi với 3 thể loại: Báo viết, báo hình và báo nói của gần 100 tác giả. Kết quả, có 22 tác phẩm xuất sắc nhất được chọn để trao giải, trong đó có 2 giải nhất, 4 giải nhì, 5 giải ba và 11 giải khuyến khích.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng trao giải nhất cho các tác giả đoạt giải - Ảnh: N.Tuấn

Phát biểu tại buổi lễ Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng đã nhấn mạnh sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả là một trong các giải pháp quan trọng để phát triển bền vững. Điều này càng trở nên cấp bách, khi Việt Nam chúng ta đang đứng trước nguy cơ về an ninh năng lượng và biến đổi khí hậu. Mặt khác, trong số các giải pháp được quan tâm, sử dụng năng lượng tiết kiệm được xem là hiệu quả và ít tốn kém nhất.

Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng đánh giá cao sự đóng góp tích cực của các cơ quan truyền thông. Các phóng sự, bài viết, bản tin của các phóng viên báo đài đã bám sát các sự kiện, phản án trung thực khách quan, cả những mặt tích cực và những mặt hạn chế của các hoạt động TKNL. Điều đó đã góp phần không nhỏ chuyển biến nhận thức và thay đổi hành động của mỗi cá nhân, gia đình, các tổ chức và cộng đồng xã hội trong việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Nhằm mục tiêu nâng cao chất lượng, sức mạnh của các cơ quan truyền thông, tạo cầu nối giữa lực lượng phóng viên, nhà báo với đông đảo độc giả trên cả nước về các vấn đề: Chính sách, giải pháp, mô hình về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; cuộc thi “Giải thưởng truyền thông về TKNL” đã trở thành hoạt động thường niên của Chương trình Mục tiêu quốc gia về sử dụng tiết kiệm và hiệu quả kể từ năm 2007 đến nay, với sự phối hợp tổ chức thực hiện của Văn phòng TKNL (Bộ Công Thương) và Trung tâm TKNL (Sở KH&CN Thành phố Hồ Chí Minh).

Tác phẩm “Kiểm toán năng lượng bao giờ phát huy hiệu quả”, tác giả Ngọc Tuấn – phóng viên Tạp chí Điện lực  (thuộc Trung tâm Thông tin Điện lực) đã đạt giải ba.


  • 06/04/2012 11:14
  • Minh Phương
  • 4087


Gửi nhận xét