Trao nhà "Mái ấm công đoàn" cho công đoàn viên PC Long An

Ngày 27/2, tại Long An, thừa ủy quyền của Công đoàn Điện lực Việt Nam, Công đoàn Công ty Điện lực Long An (PC Long An) đã tổ chức gắn biển và bàn giao “Mái ấm công đoàn” cho công đoàn viên Nguyễn Ngọc Minh (thuộc Công đoàn Bộ phận Điện lực Tân Hưng).

Tham dự buổi gắn biển và bàn giao nhà "Mái ấm công đoàn" có lãnh đạo đại diện Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Nam, BCH Công đoàn Công ty Điện lực Long An.

Được biết, đoàn viên Nguyễn Ngọc Minh, hiện đang công tác tại Công đoàn Bộ phận Điện lực Tân Hưng có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Sau khi khảo sát và nắm bắt tình hình thực tế, Công đoàn Cơ sở Công ty Điện lực Long An xét thấy đủ điều kiện, làm thủ tục để công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Nam trình Công đoàn Điện lực Việt Nam hỗ trợ mái ấm công đoàn cho đoàn viên Nguyễn Ngọc Minh.

Căn nhà của công đoàn viên Nguyễn Ngọc Minh có diện tích xây dựng 48m2 với tổng kinh phí hơn 173,5 triệu đồng, trong đó Quỹ tương trợ xã hội Tập đoàn Điện lực Việt Nam hỗ trợ 60 triệu đồng, phần còn lại do bạn bè, người thân và gia đình đóng góp. Việc làm hết sức ý nghĩa trên phần nào thể hiện tình cảm, sự quan tâm của các cấp Công đoàn đến đời sống của CBCNV, góp phần tạo dựng niềm tin, hiện thực hóa những ước mơ an cư của người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Lãnh đạo Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Nam, BCH Công đoàn Công ty Điện lực Long An trao nhà “Mái ấm công đoàn” cho công đoàn viên Nguyễn Ngọc Minh

Tại lễ bàn giao, ông Võ Duy Linh – Chủ tịch Công Đoàn Cơ sở Công ty Điện lực Long An đã gửi lời động viên, chia sẻ và chúc mừng gia đình anh Nguyễn Ngọc Minh có ngôi nhà mới để ổn định cuộc sống, yên tâm lao động và công tác, đồng thời động viên anh Minh tiếp tục phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, nuôi dạy con cái chăm ngoan học giỏi, vươn lên trong cuộc sống.

Thay mặt gia đình, anh Nguyễn Ngọc Minh cảm ơn lãnh đạo Công đoàn các cấp đã hỗ trợ về vật chất, tinh thần để bản thân anh có động lực xây dựng hoàn thiện chỗ ở khang trang mát mẻ. Có được tổ ấm này, bản thân anh Nguyễn Ngọc Minh sẽ có động lực cố gắng nhiều hơn trong công việc, hoàn thành nhiệm vụ được giao.

“Mái ấm Công đoàn” là chương trình được khởi nguồn từ tháng 11/2006 do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động, là một trong chuỗi hoạt động nhằm hỗ trợ công nhân, viên chức, lao động khó khăn có điều kiện sửa chữa, xây dựng nhà ở, ổn định cuộc sống. Và niềm vui từ những ngôi nhà ấy ngày càng được lan tỏa sâu, rộng, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. 

Chương trình “Mái ấm Công đoàn” đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần tích cực trong việc hiện thực hóa ước mơ an cư lạc nghiệp của người lao động. Đây là việc làm hết sức ý nghĩa, tạo điều kiện cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động có thêm động lực để yên tâm công tác, vượt khó vươn lên trong cuộc sống. Qua chương trình vị thế của tổ chức Công đoàn trong lòng người lao động được nâng cao, những nghĩa cử cao đẹp thấm đượm tính nhân văn của ngành Điện từ đó đã có sức lan tỏa sâu rộng trong toàn xã hội.


  • 28/02/2024 03:07
  • Thanh Thiết
  • 1472