Việc vận chuyển các thiết bị này gặp không ít khó khăn. Những thiết bị siêu trường siêu trọng được nhập khẩu về đến cảng Hải Phòng, vận chuyển qua Hà Nội rồi lên Bến Ngọc (thành phố Hòa Bình), vượt đập Thủy điện Hòa Bình bằng đường bộ lên cảng Ba Cấp (thượng lưu đập Thủy điện Hòa Bình) rồi từ đó qua cảng Tà Hộc (Sơn La), tiếp tục vận chuyển bằng đường bộ vào Nhà máy Thủy điện Sơn La. Từ cảng Tà Hộc đến Nhà máy Thủy điện Sơn La khoảng 70 km nhưng có đến 17 cây cầu, mà khó khăn nhất chính là cầu Mường La. Bằng phương án gia cố cầu và nối hệ thống rơ-mooc, Công ty Vận tải Đa phương thức (Bộ GTVT) đã thực hiện vận chuyển thành công, góp phần đưa tiến độ công trình Nhà máy Thủy điện Sơn La về đích trước hẹn.