Trường Đại học Điện lực: Hợp tác với Nhật Bản đào tạo kỹ thuật điện hạt nhân

Trường Đại học Điện lực phối hợp với Viện Công nghệ Tokyo và Tập đoàn Năng lượng Hạt nhân Hitachi (Nhật Bản) mở khóa đào tạo chương trình kỹ thuật điện hạt nhân với các nội dung: Hạt nhân, an toàn hạt nhân, xây dựng hệ thống trong nhà máy…

Trường Đại học Điện lực và Viện công nghệ Tokyo, Tập đoàn năng lượng hạt nhân Hitachi ký kết hợp tác đào tạo kỹ thuật điện hạt nhân. (Ảnh: CTV)

Nội dung bao gồm: Giới thiệu các khái niệm cơ bản về kỹ thuật hạt nhân; các ứng dụng về điện hạt nhân, phân tích an toàn, điều kiện an toàn cho nhà máy điện hạt nhân.

Khóa học diễn ra tại trường ĐH Điện lực (Hà Nội), được chia làm 2 đợt. Đợt 1 kéo dài 2 tuần từ 25/7 đến 5/8/2011; đợt 2 là từ 9/1 đến 13/1/2012.

Ông Fumio Murata – chuyên gia điện hạt nhân, Tập đoàn Năng lượng Hạt nhân Hitachi cho biết: “Đây là khóa học đầu tiên Tập đoàn Năng lượng Hạt nhân Hitachi kết hợp với Viện công nghệ Tokyo giảng dạy cho sinh viên trường Đại học Điện lực. Mục đích nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện cho sinh viên được học tập, tiếp xúc dần với chuyên ngành kỹ thuật điện hạt nhân.  Đây cũng là hoạt động chuẩn bị nguồn nhân lực cho chương trình phát triển điện hạt nhân của Việt Nam đến năm 2020 nói chung và Nhà máy Điện hạt nhân Ninh Thuận nói riêng”.


  • 06/09/2011 03:10
  • Phan Trang
  • 4549


Gửi nhận xét