Vườn cây năng lượng mặt trời ở Singapore

Khu vườn với những cây năng lượng mặt trời được trồng ở công viên South Bay, Singapore đã chính thức mở cửa cho du khách vào tham quan từ  ngày 29/6/2012.

Toàn cảnh vườn cây năng lượng mặt trời ở Singapore - Ảnh: CNN

Là một phần trong dự án Garden by the Bay, khu vườn cảnh rộng 247,5 ha bao gồm 18 “siêu cây” nhân tạo bằng thép cao từ 25 - 50m hoạt động như các ống dẫn làm mát, thông hơi cho các tòa nhà gần đó và tích nước mưa.

Trong đó, 11 cây được trang bị hệ thống quang điện để chuyển đổi ánh sáng mặt trời thành năng lượng, cung cấp ánh sáng và nước cho các nhà kính trong công viên, thắp sáng hệ thống đèn vào buổi tối.

Phần khung sắt của thân cây được trang trí bằng các loài hoa nhiệt đới và cây dương xỉ. Các tán cây cũng được hoạt động như những chiếc điều hòa nhiệt độ, hấp thụ và phân tán nhiệt, giúp mang lại không khí mát lành cho du khách tham quan ở phía dưới.

Ngoài ra, khu vườn còn có hai nhà kính Cloud Forest và Flower Dome, nơi tập trung của hơn 220.000 loại cây quý và đặc trưng trên khắp thế giới. Hệ thống cầu treo nằm khá cao so với mặt đất, cho phép du khách có thể dễ dàng đi lại trong khu vườn.

Tán cây năng lượng mặt trời vừa có khả năng thu nhiệt vừa che nắng cho khách tham quan - Ảnh: CNN

Ông Lý Quang Diệu (Lee Kuan Yew), Thủ tướng đầu tiên của nước Cộng hòa Singapore cho biết: “Khu vườn là niềm tự hào của Singapore, trở thành điểm nhấn giữa không gian ồn ào và náo nhiệt của đô thị”.

Không dừng lại ở đó, Chính phủ Singapore đang có tham vọng biến đất nước trở thành “thành phố trong vườn” với hàng loạt những dự án xanh được triển khai trên khắp quốc đảo Sư tử. Nếu thành công, Singapore sẽ là quốc gia đầu tiên và duy nhất trên thế giới giữ được màu xanh cho những khu đô thị sầm uất. 


  • 29/06/2012 12:12
  • PV Tổng hợp
  • 9075


Gửi nhận xét