Xúc động hình ảnh thợ đường dây xử lý sự cố trên nước lũ

Dòng nước lũ đục ngầu cuộn sóng phía dưới không thể là trở ngại đối với những công nhân quản lý vận hành đường dây 110 kV, thuộc Công ty Lưới điện Cao thế miền Bắc (NGC), đang dốc sức sửa chữa các vị trí bị ảnh hưởng bởi đợt mưa lũ tại Hà Giang, Lai Châu những ngày vừa qua.

Đây là bức ảnh được anh Hồ Sỹ Thắng, công nhân quản lý vận hành đường dây 110 kV thuộc Chi nhánh Lưới điện Cao thế Yên Bái, Công ty Lưới điện Cao thế miền Bắc chụp ngày 27/6, khi các đồng nghiệp của anh (cùng Chi nhánh) đang xử lý sự cố tại xã Pác Ta, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu do ảnh hưởng của đợt mưa lũ vừa qua. 

Khi xuất hiện trên mạng xã hội facebook ngày 28/6, bức ảnh đã được nhiều người lao động trong Ngành chia sẻ tới cộng đồng và nhận được nhiều phản hồi bày tỏ sự xúc động, cảm phục những người thợ đường dây. 

Chia sẻ với evn.com.vn, anh Thắng cho biết: "Những người đồng nghiệp của tôi đã nỗ lực hết sức để sửa chữa sự cố trong thời gian nhanh nhất. Thợ điện mùa mưa bão chắc chắn rất vất vả, đôi khi diễn đạt bằng lời nói thật khó, chỉ cần nhìn qua một bức ảnh như vậy là đủ”. 

Anh Thắng là 1 trong bốn công nhân thuộc Chi nhánh Lưới điện cao thế Yên Bái được NGC điều động tăng cường đến hỗ trợ Chi nhánh Lưới điện Cao thế Lai Châu khắc phục sự cố đợt mưa lũ này. Trong đội của anh, có thành viên chỉ còn ít tháng nữa là được nghỉ hưu, nhưng vẫn trực tiếp ra hiện trường, sẵn sàng đối mặt với vất vả, hiểm nguy, miễn sao đường dây có thể khôi phục lại nhanh nhất. 

Như evn.com.vn đã đưa tin, mưa lớn, lũ ống xảy ra từ ngày 22 - 25/6 tại các tỉnh Hà Giang, Lai Châu đã gây sạt lở một số vị trí cột 110 kV của NGC quản lý. Do lưới điện 110 kV của khu vực được kết nối liên kết nên sự cố không ảnh hưởng đến việc cấp điện cho các trạm biến áp 110 kV trên địa bàn.

Để nhanh chóng khôi phục lưới điện, những ngày qua, Công ty Lưới điện Cao thế miền Bắc đã huy động lực lượng từ các chi nhánh lưới điện cao thế từ Yên Bái, Điện Biên, Lai Châu để cùng triển khai công việc. Đồng thời, Công ty Điện lực Lai Châu cũng đã hỗ trợ kịp thời vật tư, nhân lực tại chỗ để xử lý sự cố.

Hiện, vẫn còn những vị trí mà công nhân ngành Điện vẫn chưa thể tiếp cận hiện trường do đường giao thông vào tuyến đã bị sạt lở, cô lập và trời vẫn còn mưa, nhưng các đơn vị đã chuẩn bị nhân lực, phương tiện vật tư để sẵn sàng xử lý khi đường thông và đồng thời đủ điều kiện thi công. 


  • 28/06/2018 06:00
  • H.T
  • 38949