Yên Bái đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án RE.II

Đoàn giám sát của Ngân hàng thế giới (WB) tại Việt Nam vừa có buổi làm việc với UBND tỉnh Yên Bái về tiến độ triển khai dự án Năng lượng nông thôn II (REII) trên địa bàn Tỉnh. Sau khi nghe báo cáo về quá trình thực hiện, đại diện WB đã yêu cầu địa phương sớm đưa ra các giải pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án.

Dự án REII tại tỉnh Yên Bái được triển khai từ năm 2006 tại 37 xã, đến nay công tác xây lắp đã hoàn thành, công trình đã nghiệm thu và đóng điện cho nhân dân sử dụng từ tháng 12/2010, đảm bảo đúng yêu cầu kỹ thuật. Toàn bộ công trình đã bàn giao cho Công ty Điện lực Yên Bái quản lý, vận hành và kinh doanh, bán điện trực tiếp cho các hộ dân nông thôn. Tổng kinh phí cho giai đoạn này bao gồm 3,5 triệu USD vay của WB và vốn đối ứng của địa phương trên 78 tỷ đồng.

Tại dự án mở rộng ở 29 xã tiếp theo, các nhà thầu đã triển khai xây dựng mới và cải tạo 543 km đường dây hạ thế, lắp đặt mới 7.825 đồng hồ đo điện từ nguồn vốn vay WB 5,59 triệu USD và 300 USD của Dự án ban đầu chuyển sang. Đến nay, dự án này đang được  xây lắp và đã hoàn thành 70% khối lượng dự án, trong đó, gói thầu công tơ điện và dây dẫn đã hoàn thành 100% khối lượng công việc. Tuy nhiên, tiến độ này còn chậm so với kế hoạch đặt ra, lý do là công tác giải phóng mặt bằng và địa hình thi công gặp rất nhiều khó khăn…

Theo kế hoạch, dự án mở rộng sẽ nghiệm thu đưa công trình vào sử dụng trong tháng 12/2012 và quí I/2013. Toàn bộ dự án sẽ hoàn thành trong tháng 9/2013.

Tại cuộc họp, Lãnh đạo tỉnh Yên Bái cam kết sẽ chỉ đạo các ngành chức năng và các địa phương khẩn trương giải quyết dứt điểm những vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng; phấn đấu hoàn thành dự án như kế hoạch đề ra. 


  • 14/11/2012 01:46
  • Theo TTXVN
  • 3786


Gửi nhận xét