1.000 đèn năng lượng mặt trời

Là tổng số đèn năng lượng mặt trời được Công ty Điện tử Samsung Vina trao tặng cho các em học sinh vùng núi xã Tri Lễ, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An trong dự án "Mặt trời mơ ước", được tổ chức ngày 3/1.

Đèn năng lượng mặt trời được Samsung trao tặng là sản phẩm được thiết kế nhẹ, nhỏ gọn, bên trong lắp một miếng pin năng lượng mặt trời, làm bằng chất liệu không bám bẩn, không thấm nước.

Ngoài ra, đèn được chế tạo có thể gấp gọn, thuận tiện cho việc bảo quản và linh hoạt khi sử dụng. Sau khi sạc, đèn có thể thắp sáng được trong vòng 8 giờ, mang lại nguồn "ánh sáng linh động" phục vụ tốt hơn cho việc học tập, di chuyển của các em.

Ông Nguyễn Trí Thông, Giám đốc truyền thông, Công ty Điện tử Samsung Vina chia sẻ, với những chiếc đèn năng lượng mặt trời này các em có thể đọc, viết, vẽ vào buổi tối nhờ có ánh sáng lan toả từ ánh đèn. Đây là động lực để các em học tập, tin tưởng vào một cuộc sống tốt hơn trong tương lai.

Dự án “Mặt trời mơ ước” do Samsung kết hợp cùng chương trình WeDo trong khuôn khổ giải thưởng WeChoice Awards 2018 (giải thưởng có ý nghĩa xã hội, được tổ chức nhằm tôn vinh những con người, những sự kiện, sản phẩm và công trình có ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng cũng như chia sẻ những câu chuyện truyền cảm hứng nhất trong đời sống hằng ngày, bắt đầu từ năm 2015 do Công ty CP VCCorp khởi xướng và tổ chức). Dự án sẽ mang đến 1.000 chiếc đèn năng lượng mặt trời cùng một công trình trường học và thư viện khang trang cho trẻ em, thầy giáo và người dân vùng cao Tri Lễ, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An. Tổng giá trị dự án lên tới 6 tỉ đồng.


  • 07/01/2019 10:32
  • Ngọc Tuấn
  • 7866