ASW - Bánh xe khí động học đàn hồi. Nguồn ảnh: Newatlas.com
|
Khác với các bánh xe thông thường không khí được bơm vào săm, còn ASW, xy lanh khí nén được thay cho săm lốp. Lốp và vành bánh làm tách rời với moay ơ, chúng được kết giữa vành bánh xe và moay ơ thông qua xy lanh khí nén nên dễ dàng thay đổi độ đàn hồi.
Với cấu trúc này, người dùng có thể chọn độ đàn hồi cho bánh, từ loại ít biến dạng đến biến dạng lớn, thậm chí còn đàn hồi hơn cả loại lốp thông thường. Ngoài ra, loại bánh xe mới cũng được thiết kế cải tiến để cung cấp lực kéo trên mọi địa hình cũng như giảm tải cho hệ thống truyền lực của xe khi hoạt động trong các địa hình, đường sá phức tạp.
Hiện tại, bánh xe ASW vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm, nhưng sẽ sớm được đưa vào sử dụng cho nhiều phương tiện khác nhau, kể cả xe siêu trường siêu trọng lẫn xe lăn dùng cho người thiểu năng, tàn tật.