Theo đó, mục tiêu của đề án đến năm 2025, Đà Nẵng sẽ xây dựng trạm sạc cấp 1,2 và 15 trạm sạc cấp 3. Tầm nhìn đến năm 2030, toàn thành phố Đà Nẵng sẽ xây dựng 250 trạm sạc cấp 1,2 và 50 trạm sạc cấp 3.
Giải pháp về chính sách, đầu tư: khuyến khích mua sắm công, sử dụng xe ô tô điện phục vụ tại các sở, ban, ngành, cơ quan nhà nước trên địa bàn thành phố trên cơ sở phù hợp với quy định. Ngoài ra, cần có lộ trình chuyển đổi xe buýt công cộng chạy bằng xăng dầu sang sử dụng xe buýt điện; đề xuất áp dụng quy định hỗ trợ lãi suất đối với các dự án sản xuất hoặc sử dụng công nghệ sạch, năng lượng sạch, năng lượng tái tạo để hỗ trợ lãi suất vay vốn đầu tư cho các dự án xây dựng trạm sạc xe ô tô điện nếu thỏa mãn các điều kiện, tiêu chí hỗ trợ.
Giải pháp về phát triển nguồn nhân lực: triển khai các chương trình đào tạo, giới thiệu về xe điện, trạm sạc, công nghệ sạc cho xe điện, cách thức vận hành hệ thống cho các cán bộ của các Sở, ban, ngành tổ chức triển khai thực hiện Đề án.
Triển khai các hoạt động tìm hiểu thực tế mô hình mạng lưới trạm sạc tại một số nước đã triển khai thành công để học tập kinh nghiệm; xây dựng đội ngũ cán bộ kỹ thuật có trình độ chuyên môn phù hợp để quản lý, vận hành, bảo đảm an toàn, an ninh thông tin cho hệ thống giám sát trạm sạc trên địa bàn thành phố...
Chi tiết Quyết định xem file đính kèm