Các nhà phân tích đánh giá cam kết của Gojek là "rất tham vọng", đồng thời hy vọng cam kết này sẽ thành công, góp phần làm giảm phát thải vào năm 2030. Nguồn ảnh: reuters.com.
|
Trong báo cáo phát triển bền vững thường niên đầu tiên được công bố vào ngày 30/4, hãng này đã đưa ra cam kết sẽ đạt mức khí thải bằng 0 trong tương lai. Tuy nhiên, các nhà phân tích cũng chỉ ra chi phí để Gojek thực hiện chuyển đổi sang xe điện ở Indonesia sẽ rất cao vì thiếu cơ sở hạ tầng liên quan. Được biết, hiện tại nước này mới chỉ có khoảng 100 trạm sạc điện.
Kevin Aluwi, đồng Giám đốc điều hành của công ty này cho biết, mục tiêu của Gojek là hợp tác với nhiều công ty khác nhau trong ngành và chính phủ để giảm giá thành của xe điện xuống thấp hơn khoảng 30% so với xe động cơ đốt trong.
Đối với kế hoạch tương lai của Gojek, mối quan tâm chính của những tài xế khi chuyển sang sử dụng xe điện là hiệu năng, hạ tầng cũng như chi phí. Do vậy, công ty đang đàm phán để hỗ trợ phát triển ngành công nghiệp xe điện của Indonesia, trong đó bao gồm các hạng mục như hạ tầng phục vụ thay pin và sạc pin.
Hiện tại, Gojek đã triển khai thử nghiệm chương trình xe điện ở Indonesia cùng sự hợp tác của công ty nhiên liệu quốc gia, các nhà sản xuất xe xuất xe tay ga và các tập đoàn sản xuất xe hơi nổi tiếng.