Nếu chương trình thử nghiệm thành công, Chính phủ Pháp sẽ mở rộng tới nhiều công ty và người lao động khác vào cuối
năm nay, mục đích của việc này nhằm đạt được 5% người lao động đi làm bằng xe đạp. Hiện nay, việc di chuyển đến nơi làm ở Pháp trung bình là 3,5 km, và người lao động Pháp sẽ di chuyển khoảng 800 triệu km mỗi năm khi đi làm.
Phần lớn các nước ở châu Âu khuyến khích trực tiếp hoặc gián tiếp việc đi làm bằng xe đạp nhằm nâng cao sức khỏe con người, cắt giảm ô nhiễm và giảm sử dụng nhiên liệu.
Tại các nước Hà Lan, Đan Mạch, Bỉ và Anh đều sử dụng nhiều hình thức khuyến khích như cắt giảm thuế, thanh toán tiền mặt trực tiếp hoặc trợ cấp để giúp người dân mua xe đạp. Một số thành phố còn nâng cấp hạ tầng như xây dựng các đường hầm và đường dành riêng cho xe đạp để khuyến khích việc sử dụng phương tiện vận chuyển hai bánh.
Đối với những người không thích sở hữu xe đạp, thì có các chương trình chia sẻ dùng chung xe đạp đã được thực hiện ở nhiều thành phố châu Âu như tại Paris, Stockholm, Barcelona và London.