Ra mắt Câu lạc bộ báo chí vì môi trường

Lễ công bố quyết định và ra mắt Câu lạc bộ báo chí vì môi trường được Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường TP.HCM tổ chức ngày 9/10 tại TP.HCM. Câu lạc bộ báo chí vì môi trường gồm 60 hội viên là các phóng viên báo, đài chuyên trách đề tài môi trường.

Các hội viên Câu lạc bộ báo chí vì môi trường ra mắt tại TP.HCM - Ảnh: Mai Nhiệm.

Câu lạc bộ báo chí vì môi trường hoạt động với mục tiêu thúc đẩy nâng cao công tác tuyên truyền bảo vệ môi trường trên địa bàn thành phố, xây dựng một lực lượng hội viên và cộng tác viên nòng cốt có tâm huyết và kiến thức về môi trường cùng lên tiếng bảo vệ, gìn giữ môi trường sống ngày một sạch đẹp hơn. 

Phát biểu tại lễ ra mắt, ông Đặng Văn Khoa – Thành viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam – Chủ tịch Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường TP.HCM, đồng thời là chủ nhiệm câu lạc bộ cho biết: Tôn chỉ của câu lạc bộ là tuyên truyền về chủ trương, chính sách bảo vệ môi trường của Đảng, Nhà nước; góp phần làm thay đổi hành vi vì môi trường sống tốt đẹp. Câu lạc bộ hoạt động vì lợi ích cộng đồng và hoàn toàn tự nguyên.

Một lĩnh vực khác mà Câu lạc bộ báo chí vì môi trường cũng quan tâm đến đó là bảo vệ thiên nhiên nhằm góp phần phòng chống, ngăn chặn việc phá rừng nguyên sinh, phá vỡ những cảnh quan được thế giới bảo tồn…

Sau lễ ra mắt, các hội viên câu lạc bộ đã có chuyến tham quan thực tế nhà máy sản xuất bột ngọt Ajinomoto thuộc Công ty TNHH Ajinomoto Việt Nam tại KCN Biên Hòa I, tỉnh Đồng Nai.

Được biết, Công ty TNHH Ajinomoto Việt Nam được Bộ Tài nguyên và Môi trường tặng thưởng danh hiệu Doanh nghiệp kinh tế Xanh 2013. Hiện nay, ngoài việc liên tục cải tiến công nghệ theo hướng tiết kiệm năng lượng, thân thiên môi trường, Ajinomoto Việt Nam còn tận dụng năng lực tài chính, công nghệ, nhân sự để tìm kiếm, ứng dụng giải pháp tiên tiến thực hiện mục tiêu “3T” là tiết giảm sử dụng tài nguyên thiên nhiên như tiết kiệm nguồn nước; chuyển đổi dần từ sử dụng nguồn năng lượng không tái tạo sang năng lượng xanh như điện mặt trời, năng lượng gió; tái sử dụng và tái chế. Hiện các phụ phế phẩm trong quá trình sản xuất của Ajinomoto đã được tái chế đến 99%.


  • 10/10/2019 07:56
  • Mai Nhiệm
  • 1330