1. Giao tiếp
Giao tiếp là chìa khóa quan trọng giúp bạn làm việc nhóm và hợp tác tốt trong môi trường công sở. Theo Glassdoor, nắm được kỹ năng giao tiếp, bạn sẽ xây dựng mối quan hệ tốt với đồng nghiệp, tăng khả năng truyền đạt ý tưởng, cảm xúc, biết cách lắng nghe và phản hồi một cách hợp lý. Báo cáo của ZipRecruiter cho biết 6,1 triệu công việc yêu cầu kỹ năng này.
2. Phục vụ khách hàng
Loại kỹ năng này bao gồm khả năng lắng nghe, thông cảm, giải quyết vấn đề và giao tiếp với khách hàng. Kỹ năng phục vụ khách hàng được yêu cầu trong 5,5 triệu công việc. Theo Indeed, nhà tuyển dụng xem trọng những người có kỹ năng mềm vì họ có thể tương tác tốt với cả khách hàng và đồng nghiệp.
3. Lên kế hoạch
Lập kế hoạch là một trong những phần quan trọng nhất của nhiều quy trình làm việc. Kỹ năng này giúp bạn sắp xếp công việc hợp lý, tiết kiệm thời gian, hoàn thành công việc đúng hạn và tiến xa hơn trong nghề. 5 triệu công việc yêu cầu người ứng tuyển cần có kỹ năng lập kế hoạch.
4. Quản lý thời gian
Theo The Balance Career, biết cách quản lý thời gian đồng nghĩa với làm việc hiệu quả và các nhà tuyển dụng luôn tìm kiếm những nhân viên có thể sử dụng tối ưu thời gian cho công việc. Tiết kiệm thời gian cũng là cách tiết kiệm tiền cho doanh nghiệp và góp phần tăng doanh thu. Kỹ năng quản lý thời gian gồm các bước phân tích khối lượng công việc, đưa ra việc ưu tiên và tập trung hiệu quả để hoàn thành nhiệm vụ được giao.
5. Quản lý dự án: Đây là kỹ năng cần có để điều phối một dự án từ đầu đến cuối một cách chuyên nghiệp. Kỹ năng quản lý dự án bao gồm nhiều kỹ năng nhỏ bên trong như lãnh đạo, giao tiếp, quản lý thời gian, giải quyết vấn đề, quản trị rủi ro, đàm phán và sử dụng công nghệ.
6. Tư duy phân tích
Các nhà tuyển dụng đánh giá cao ứng cử viên sở hữu kỹ năng phân tích. Những người này thường có khả năng tư duy phản biện, phân tích dữ liệu, đưa ra quyết định khó và giải quyết vấn đề phức tạp. Vì thế, ứng viên nên thể hiện tư duy phân tích ngay trong CV và buổi phỏng vấn bằng cách đưa ra dẫn chứng cụ thể về công việc, về cách bạn xử lý sự cố.
7. Làm việc độc lập
Theo HR Dive, khả năng làm việc độc lập là kỹ năng được các quản lý nhân sự ưu tiên khi tuyển dụng sau ảnh hưởng của đại dịch. Khảo sát của PeopleScout cho biết 94% quản lý nhân sự đánh giá khả năng làm việc độc lập là kỹ năng cần thiết. Kỹ năng này được yêu cầu ở các ứng viên trong môi trường làm việc hybrid hoặc làm việc tại nhà toàn thời gian.
8. Linh hoạt
Yếu tố đa nhiệm và linh hoạt chuyển đổi công việc tăng cao kể từ đại dịch, nhiều người làm việc tại hơn. Tính linh hoạt là thước đo các nhà tuyển dụng đánh giá bạn ứng phó với những điều bất ngờ và thích nghi với môi trường mới như thế nào. Một nhân viên linh hoạt có thể thay đổi kế hoạch để điều hướng hoặc vượt qua những trở ngại không lường trước được. Vì vậy, kỹ năng linh hoạt được xem như chìa khóa để giải quyết các vấn đề bất ngờ.
Link gốc