CBCNV Điện lực Hương Trà với Ngày thứ bảy tình nguyện

Kể từ khi thành lập (năm 2012) đến nay, tập thể CBCNV Điện lực Hương Trà (Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế) đã duy trì làm thêm vào ngày thứ bảy trên tinh thần tự nguyện, với quyết tâm tập trung giải quyết dứt điểm các tồn tại trong công tác quản lý kỹ thuật, kinh doanh bán điện, sớm ổn định hoạt động SXKD, từng bước phấn đấu thực hiện tốt mục tiêu đảm bảo điện cho nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn.

­­Nhớ lại thời điểm mới tiếp nhận quản lý vận hành lưới điện Hương Trà (tháng 7/2012), với đặc thù là lưới điện vùng sâu vùng xa, chất lượng lưới điện kém, địa bàn cấp điện rộng, địa hình phức tạp... nên thường xảy ra sự cố. Trong công tác kinh doanh, tình trạng khách hàng nợ tiền điện lớn, nhiều công tơ đã đến hạn thay định kỳ, hiện tượng công tơ đứng, hoạt động không chính xác, dây dẫn trước và sau công tơ, thùng công tơ chất lượng kém,... gây mất an toàn và không đảm bảo quy trình kinh doanh. Lượng khách hàng đăng ký cấp điện mới tăng đột biến, có tháng đơn vị tiếp nhận đến 120 trường hợp xin lắp đặt mới gây quá tải và áp lực công việc lớn.

Trước tình hình đó, bên cạnh việc nỗ lực triển khai công việc trong những ngày đi làm theo quy định, cán bộ kỹ thuật và công nhân Tổ quản lý lưới điện đã tình nguyện làm việc thêm ngày thứ bảy. Mục đích: Tăng cường công tác kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ hệ thống điện, phát quang hành lang tuyến, hoán chuyển hợp lý các thiết bị đóng cắt phân đoạn để giảm tối thiểu thời gian và số lượng khách hàng mất điện, nhất là các đối tượng khách hàng đơn vị hành chính sự nghiệp, doanh nghiệp, hộ phụ tải lớn; đẩy nhanh tiến độ các công trình sửa chữa lớn, chống quá tải.

Trong công tác kinh doanh, nhân viên tổ thu ngân cũng tranh thủ các ngày nghỉ để đến gặp trực tiếp chủ nhà, triển khai công tác thu và xử lý nợ xấu.

Lực lượng công nhân Tổ quản lý lắp đặt công tơ tập trung nhân lực xử lý các tồn tại trên hệ thống đo đếm, triển khai thay định kỳ công tơ theo đúng kế hoạch Công ty giao, tổ chức tiếp nhận hồ sơ và giải quyết kịp thời nhu cầu đăng ký cấp điện mới cho khoảng 2.600 khách hàng.

Bộ phận làm công tác hợp đồng phối hợp cùng các tổ dịch vụ bán lẻ điện năng đến từng thôn, xóm, nhà khách hàng vào ngày thứ bảy để triển khai công tác ký lại hợp đồng mua bán điện. Số lượng hợp đồng đến nay về cơ bản đã hoàn thành và được Điện lực tổ chức sắp xếp lưu trữ ngăn nắp, gọn gàng.

Nhân viên giao dịch và kinh doanh Điện lực Hương Trà duy trì làm thêm ngày thứ bảy

Nhờ sự đồng lòng của tập thể lãnh đạo và CBCNV, cùng những giải pháp quyết liệt, đến nay hầu hết các vấn đề tồn tại lớn, khó khăn trong SXKD của Điện lực đã được giải quyết một cách cơ bản, tình hình vận hành lưới điện Hương Trà đã được cải thiện đáng kể, đáp ứng tốt các tiêu chí cung cấp điện an toàn, ổn định cho khách hàng.

Về công tác kinh doanh, Điện lực duy trì được tỷ lệ thu tiền điện hàng tháng theo kế hoạch Công ty giao, xử lý được dứt điểm tình trạng nợ xấu; công tác quản lý hệ thống đo đếm, dịch vụ khách hàng và các mặt công tác khác ngày càng được củng cố, hoàn thiện đáp ứng tốt các nhu cầu của khách hàng...

Nhìn lại những kết quả đã đạt được sau những tháng ngày nỗ lực hết mình, mỗi CBCNV Điện lực Hương Trà có quyền tự hào vì đã góp một phần công sức nhỏ bé của mình trong những ngày thứ bảy tình nguyện để giúp đơn vị thực hiện tốt mục tiêu đảm bảo điện cho phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn tỉnh.

   


  • 19/08/2014 10:57
  • Huỳnh Thái Dũng
  • 1026


Gửi nhận xét