Trong đó, nhiệm vụ trọng tâm về công tác văn hóa doanh nghiệp gồm:
1. Tuyên truyền, động viên CNVC - LĐ trong Ngành nâng cao đạo đức, văn hóa doanh nghiệp; các cấp công đoàn tích cực tham gia nghiên cứu khoa học về các nội dung mang tính thực tiễn gắn với hoạt động của đơn vị.
2. Tiếp tục triển khai công tác xây dựng đời sống văn hóa cơ sở, công tác khen thưởng chuyên đề "Văn hóa, thể thao" góp phần thúc đẩy công tác xây dựng đời sống văn hóa cơ sở trong CNVC - LĐ.
3. Tiếp tục tổ chức triển khai có hiệu quả Chương trình "Nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp của CNVC - LĐ trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam", chú trọng phát động phong trào học tập và phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo.
4. Tiếp tục phối hợp hiệu quả giữa công đoàn và chuyên môn làm tốt công tác ATVSLĐ, giảm thiểu tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp, nâng cao chất lượng lao động, kỷ luật lao động.
5. Tổ chức tập huấn các nội dung và kỹ năng hoạt động tuyên giáo cho cán bộ công đoàn các cấp trong Công đoàn Điện lực Việt Nam.
6. Nâng cao chất lượng và hình thức hoạt động của đội ngũ báo cáo viên và tuyên truyền viên trong hệ thống, gắn với việc thực hiện chỉ thị 07-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) về "Tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng hiệu quả công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới".