Điện lực Sơn La: Hội thi “Nhân viên kinh doanh và giao tiếp giỏi lần thứ hai” - Khi Áo cam lên sân khấu

Năng động, sáng tạo, đôi chút bối rối của những diễn viên không chuyên, rồi những tình tiết vui nhộn khiến tiếng cười, tiếng vỗ tay vang dội làm khán phòng dường như “nổ tung”... Khép lại một cuộc thi sôi nổi, hào hứng, nhưng lắng đọng lại là những điều rất đỗi bình dị, sâu sắc trong cuộc sống, công việc những người thợ điện vùng cao Tây Bắc.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Sơn La và Giám đốc Công ty Điện lực Sơn La trao giải thưởng cho các đội thi 

Hết lòng vì tập thể

Hội thi “Nhân viên kinh doanh và giao tiếp giỏi” lần thứ hai năm 2011 của Công ty Điện lực Sơn La đã được tổ chức từ ngày 23 - 24/4/2011. Trong không khí sôi nổi của Hội thi, 19 đội thi với 95 thí sinh đến từ 24 đơn vị đã cùng trình diễn khả năng hiểu biết về văn hóa doanh nghiệp, kỹ năng ứng xử trong giao tiếp khách hàng và những màn tiểu phẩm vui nhộn sân khấu hóa từ những bài học và kinh nghiệm cô đúc trong hoạt động chuyên môn.

Điểm ghi nhận đầu tiên là sự nghiêm túc của Hội thi. Đường sá xa xôi, thời gian eo hẹp, nhưng không đội thi nào đến muộn, sự chuẩn bị cũng rất chu đáo. Bên cạnh đó là một tinh thần hết lòng vì tập thể, Hội thi không chỉ thu hút sự tham gia của đoàn viên thanh niên, mà lãnh đạo đơn vị, các nhân viên lớn tuổi, không ít cán bộ, nhân viên nữ, mặc dù con còn rất nhỏ song đã không quản ngại thời gian, cách trở để đến với Hội thi.

Từ quá trình chuẩn bị công phu của các đội thi, có thể dễ dàng nhận ra đa số thí sinh đã thể hiện được phong cách tự tin, nhận thức đúng về tầm quan trọng và ý nghĩa của việc thực hiện văn hóa doanh nghiệp, phát huy những tố chất của người làm kinh doanh điện năng trong cơ chế thị trường. Qua đó, tích cực áp dụng một cách linh hoạt những quy định trong Văn hóa EVN vào thực tiễn sản xuất kinh doanh tại đơn vị mình cũng như nhiệm vụ chuyên môn của bản thân.

Năng động và sáng tạo

Trong phần thi ứng xử tình huống kinh doanh điện năng, kinh doanh viễn thông, nhiều thí sinh đã rất sáng tạo trong các cuộc đối thoại giữa khách hàng với nhân viên ngành Điện. Trong thực tế, các quy trình, quy phạm và văn bản hướng dẫn của ngành cơ bản đã được cán bộ nhân viên PC Sơn La hiểu và truyền đạt lại với khách hàng. Qua đó, khách hàng có thể dễ dàng tiếp nhận những thông tin mà ngành Điện cần chuyển tải, để tiếp tục đồng hành, hỗ trợ Công ty Điện lực Sơn La phát triển bền vững.

Phần thi tiểu phẩm thực sự hấp dẫn khán giả, nhiều tiết mục đã khiến cho ban giám khảo vô cùng đắn đo, chọn lựa và phân bậc cao thấp, vì nội dung nào cũng bám sát vào các vấn đề thời sự của ngành. Các chủ đề được khai thác đều xuất phát từ các tình huống có thực trong thực tế công việc như: Giải quyết đơn thư khiếu nại của khách hàng sử dụng điện, đền bù giải phóng mặt bằng để xây dựng các công trình điện trên địa bàn tỉnh Sơn La, tuyên truyền sử dụng tiết kiệm điện, phát triển kinh doanh viễn thông. Một số tiểu phẩm đã mạnh dạn nêu lên những mặt còn tồn tại, hạn chế của chính CNVC-LĐ trong ngành và đưa ra hướng giải quyết vấn đề bằng những giải pháp phù hợp với thực tế như: EVN Telecom khẳng định một thương hiệu, Chuyện ở cửa hàng điện tử…

Ông Dương Thanh Thế - Chủ tịch Công Đoàn PC Sơn La, thành viên trong Ban giám khảo cho rằng: Mặc dù thời gian qua, các đơn vị đều phải tập trung cao độ cho sản xuất kinh doanh, thực hiện các nhiệm vụ quan trọng của ngành, song vẫn dành sự quan tâm, đầu tư thỏa đáng để có được kết quả tại Hội thi. Tuy nhiên, bên cạnh ưu điểm, các đội vẫn còn có những hạn chế nhất định.

Ở phần thi tìm hiểu văn hóa doanh nghiệp và thi ứng xử tình huống trong kinh doanh điện và kinh doanh viễn thông, một số đội thi chưa thể hiện được sự am hiểu chuyên sâu về thủ tục của ngành, để vận dụng chính xác các quy định cụ thể vào thực tiễn. Một số tiểu phẩm có chủ đề tư tưởng tốt, diễn viên diễn xuất đạt, nội dung có kịch tính, nhưng lại chưa làm nổi bật được vai trò của cán bộ nhân viên ngành Điện trong giải quyết tình huống.

Giám đốc PC Sơn La, ông Lê Quang Thái:

Môi trường kinh doanh của ngành Điện ngày càng nhiều thách thức, khó khăn đòi hỏi Công ty Điện lực Sơn La có sự thay đổi mạnh mẽ tư duy và hành động trong kinh doanh, coi mình là người phục vụ, khách hàng là đối tác đồng hành và quyết định phát triển của doanh nghiệp. Vì vậy, mọi hành động của mỗi cán bộ, công nhân trong công việc đều ảnh hưởng đến sự ủng hộ, niềm tin của khách hàng, cũng như đến uy tín của Công ty Điện lực Sơn La.

Vì “mầu cờ, sắc áo”

Tháng 6/2010, Ban Giám đốc, Ban Thường vụ Công đoàn Công ty Điện lực Sơn La đã có kế hoạch tổ chức Hội thi toàn Công ty. Và Hội thi từ cấp cơ sở được triển khai từ tháng 8 và tháng 9 năm 2010 với sự đôn đốc sát sao của Ban giám đốc và Công đoàn Công ty, đã thực sự trở thành một cuộc vận động, tuyên truyền phổ biến, giáo dục về các giá trị Văn hóa EVN nói chung và Văn hóa PC Sơn La nói riêng. Các điện lực đã đặc biệt quan tâm đến công tác tổ chức Hội thi.

Các thí sinh cũng đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao bằng việc nghiên cữu kỹ tài liệu có liên quan đến nội dung Hội thi, biên soạn đầy đủ đáp án theo yêu cầu câu hỏi, liên hệ sát thực tiễn công việc tại đơn vị, có ý tưởng độc đáo, sáng tạo. Do đó, mặc dù đa số thí sinh mới lần đầu đứng trên sân khấu, hội trường Công ty, song vẫn tự tin bằng chính kiến thức của mình, vì “màu cờ sắc áo” của đơn vị nên đã thể hiện rất tốt các nội dung thi. Nhiều kịch bản tiểu phẩm được xây dựng từ các tình huống xảy ra trong thực tế kinh doanh, thể hiện tâm huyết, trăn trở của người lao động đối với sự phát triển của Công ty Điện lực Sơn La.

Hội thi khép lại với những dư âm đẹp về sự sáng tạo, năng động, cầu thị của PC Sơn La - một tập thể đoàn kết, luôn nỗ lực vươn lên, nghiêm khắc phê bình và tự phê bình với mong muốn cháy bỏng: Khẳng định thương hiệu EVN, PC Sơn La, phấn đấu, lao động hết mình “Vì sự phồn vinh của quê hương Sơn La, vì sự phát triển bền vững của ngành Điện”.

Giải Nhất tập thể: Điện lực Yên Châu

Giải Nhì tập thể: Phòng Kinh doanh Điện năng (VP Cty)

Giải Ba tập thể: Đội Phòng Tài chính kế toán, Phòng Kế hoạch đầu tư, Trung tâm Viễn thông & CNTT, Điện lực Mai Sơn.

 


  • 25/05/2011 08:11
  • Vũ Lam
  • 2556


Gửi nhận xét