Nhân viên Điện lực Trà Cú thuộc PC Trà Vinh hướng dẫn khách hàng cài đặt App Zalo.
|
Thực hiện chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) về điện tử hóa các dịch vụ điện, PC Trà Vinh đã giảm thiểu số lượng thủ tục trong các giao dịch nội bộ doanh nghiệp, đã ban hành hướng dẫn thay thế 13 quy định và cắt giảm 19 quy định.
Bên cạnh đó PC Trà Vinh và Điện lực trực thuộc đặc biệt chú trọng đến công tác cải cách hành chính (CCHC), đơn giản hóa các thủ tục trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng, giúp thuận tiện hơn cho khách hàng khi tiếp cận các dịch vụ điện năng theo phương châm 3 dễ “Dễ tiếp cận, dễ tham gia, dễ giám sát” và thực hiện theo “cơ chế một cửa”.
PC Trà Vinh cũng đồng thời thực hiện các dịch vụ: cung cấp điện trực tuyến (cấp độ 4), để khách hàng và người dân chỉ cần kết nối Internet để giao dịch, mà không phải đến trụ sở Điện lực. Các hồ sơ giao dịch được lập dưới dạng điện tử, nâng cao tính bảo mật trong công tác giao dịch qua môi trường điện tử, giúp khách hàng dễ dàng tra cứu thông tin, giám sát các thỏa thuận cung cấp dịch vụ giữa khách hàng và Điện lực; thanh toán tiền không dùng tiên mặt, giúp giảm chi phí, thời gian cho cả khách hàng và ngành Điện.
Ông Huỳnh Chí Hải, Giám đốc Công ty Điện lực Trà Vinh cho biết: Thực hiện chỉ đạo EVNSPC trong thời gian tới, PC Trà Vinh tiếp tục đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT vào công tác quản trị doanh nghiệp cũng như vào hoạt động SXKD, tạo đà xây dựng Văn phòng điện tử, tiến tới xây dựng doanh nghiệp số trong tương lai không xa.
Chỉ số tiếp cận điện năng tiếp tục được cải thiện, 9 tháng của năm 2020 PC Trà Vinh giải quyết cấp điện 184 khách hàng mua điện từ lưới điện trung áp với thời gian giải quyết trung bình là 3,329 ngày/công trình, thấp hơn 0,47 ngày/công trình so với thời gian Tổng công ty giao (3,8 ngày/công trình), thấp hơn 3,67 ngày/công trình, so quy định của EVN (< 7 ngày làm việc).
|