Sức trẻ Trung tâm Thông tin Điện lực

Chiều 26/6, Trung tâm Thông tin Điện lực (EVN EIC) đã tổ chức Đại hội công nhân viên chức lần thứ 12 - năm 2013 với sự tham gia của toàn bộ phóng viên, biên tập viên và nhân viên Trung tâm. Đội ngũ của Trung tâm đều ở tuổi đời trẻ trung, tràn đầy nhiệt huyết và đã nỗ lực đạt được nhiều thành tích trong năm 2012.

Đến dự Đại hội có ông Võ Quang Lâm - Trưởng ban Quan hệ cộng đồng, Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Những năm gần đây, EVN EIC được Tập đoàn Điện lực Việt Nam tin tưởng giao thêm nhiều nhiệm vụ quan trọng với yêu cầu cao về chất lượng và tiến độ, là cơ hội để Trung tâm ngày càng mở rộng và phát triển, khẳng định vị thế và vai trò là cơ quan ngôn luận của Tập đoàn.

Năm 2012 và 6 tháng đầu năm 2013, EVN EIC đã tuyên truyền nhanh nhạy những chủ trương, định hướng của Tập đoàn đến với người lao động, phản ánh toàn diện về tình hình sản xuất – kinh doanh của hàng trăm doanh nghiệp ngành Điện, kịp thời phát hiện, biểu dương các tấm gương điển hình, thúc đẩy tinh thần hăng hái lao động sáng tạo,…qua đó đưa hình ảnh người lao động ngành Điện trở nên gần gũi, thân thiết hơn với cộng đồng.

Các ấn phẩm do Trung tâm thực hiện như: Tạp chí Điện lực (2 kỳ/tháng), Khoa học công nghệ điện, Quản lý ngành Điện và các trang thông tin điện tử www.evn.com.vn; tietkiemnangluong.vn, evn.com.vn/vanhoa;  ngày càng được cải tiến về hình thức và nội dung. Với những bài viết sâu sắc phản ánh trung thực về hoạt động của ngành và người lao động ngành Điện, những ấn phẩm do Trung tâm thực hiện và phát hành rộng rãi với số lượng lớn tới tận người lao động các đơn vị đã trở thành những món ăn tinh thần hữu ích đối với mỗi cán bộ, công nhân viên ngành Điện.

Công tác phát hành, quảng cáo ấn phẩm của Trung tâm ngày càng tăng cho các đối tượng trong và ngoài ngành, không chỉ đẩy mạnh công tác truyền thông nội bộ mà còn góp phần cung cấp thông tin thường xuyên, đầy đủ, chính thống về tình hình hoạt động của ngành Điện đến các địa phương, tạo dựng sự đồng thuận của xã hội dành cho Ngành.

 

Các tập thể, cá nhân nhận Bằng khen của Bộ Công Thương và Tập đoàn Điện lực Việt Nam - Ảnh: NT

Với vai trò đi đầu trong công tác định hướng và bồi dưỡng cán bộ làm công tác quan hệ cộng đồng trong toàn Tập đoàn, năm 2012, Trung tâm Thông tin Điện lực đã tổ chức thành công Hội nghị Người phát ngôn EVN lần thứ nhất cho hơn 100 lãnh đạo EVN và các đơn vị, Hội nghị Tập huấn nghiệp vụ báo chí truyền thông thường niên dành cho cán bộ truyền thông trong Ngành, được lãnh đạo Tập đoàn và các đơn vị đánh giá cao về công tác tổ chức, chất lượng nội dung tập huấn.

17.000 cuốn/kỳ (1 tháng 2 kỳ) là số lượng phát hành các ấn phẩm Tạp chí Điện lực hàng tháng của EVN EIC hiện nay.

Dự kiến, thời gian tới, các ấn phẩm Tạp chí Điện lực sẽ tiếp tục tăng số lượng,  phát hành đến tận xã, phường trên khắp cả nước, đáp ứng yêu cầu xã hội hóa thông tin hoạt động điện lực tới người dân và khách hàng ngành Điện.


 

Bên cạnh đó, Trung tâm cũng hoàn thành tốt các nhiệm vụ đột xuất như tổ chức thành công 2 khóa tập huấn nghiệp vụ báo chí, truyền thông với Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội, thực hiện nội dung và xuất bản 3.000 cuốn sách “Thủy điện Sơn La – Trọn vẹn niềm tin”, kịp thời phục vụ Lễ khánh thành Nhà máy, Truyền thông về Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi EVN năm 2012 từ cấp cơ sở đến cấp Tập đoàn,…

Năm qua, phối hợp chặt chẽ với chuyên môn, Công đoàn Trung tâm Thông tin Điện lực đã đảm bảo các chế độ, chính sách đối với người lao động như: Thu nhập năm sau cao hơn năm trước, chăm lo đời sống nhân dịp lễ, tết, sinh nhật, nghỉ điều dưỡng,... Nhiều phong trào thi đua như Bài viết hay, bức ảnh đẹp,  bài dịch tốt,… có tác dụng tốt, thúc đẩy, khích lệ tinh thần hăng say lao động của phóng viên, biên tập viên, cán bộ nhân viên trong Trung tâm.

Tại Đại hội, nhiều ý kiến phát biểu của cán  bộ nhân viên gửi gắm tâm tư của mình với nhiều đề xuất, sáng kiến mong muốn Trung tâm ngày càng phát triển vững mạnh đã được lãnh đạo và công đoàn Trung tâm ghi nhận và có giải đáp thỏa đáng.

Từ nay đến hết năm 2013, cán bộ, nhân viên Trung tâm sẽ tiếp tục bám sát các chương trình hành động của Tập đoàn để thông tin nhanh, trung thực, khách quan hơn nữa, góp phần nâng cao thương hiệu của Tập đoàn và hình ảnh đẹp của ngành Điện trong mắt khách hàng, trong đó đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về dịch vụ khách hàng, tiết kiệm điện, bảo vệ hàng lang an toàn lưới điện,... góp phần cùng Tập đoàn thực hiện tốt chương trình Năm kinh doanh và dịch vụ khách hàng.


  • 26/06/2013 06:08
  • Hoàng Tuyết
  • 1676


Gửi nhận xét