"Việc làm của chị Dung khiến tôi có ấn tượng rất tốt với ngành Điện"

Đó là chia sẻ của anh Thổ Hoài Linh, ngụ tại ấp Phú Sơn, xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai khi nhận lại chiếc điện thoại anh đã để quên khi đến giao dịch tại Điện lực Trảng Bom.

Ở Điện lực Trảng Bom (Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai), nhiều người vẫn nhắc tới hành động đẹp của giao dịch viên Vũ Thị Kim Dung, người đã hai lần liên tiếp trong một tháng trả lại tài sản của khách hàng để quên.

Chị Vũ Thị Kim Dung trả lại chiếc điện thoại do khách để quên khi đến giao dịch.

Mỗi ngày tiếp đón, làm việc với nhiều khách hàng sử dụng điện, chị Dung, một trong những giao dịch viên mẫn cán của Điện lực Trảng Bom không chỉ làm tốt công việc được giao, mà còn có những hành động đẹp, tạo dựng niềm tin của khách hàng.

Ngày 26/9/2016, chị Dung phát hiện một chiếc điện thoại để quên tại quầy giao dịch. Ngay lập tức, chị Dung đã báo cáo với lãnh đạo Điện lực Trảng Bom. Khoảng 30 phút sau, anh Thổ Hoài Linh, ngụ tại ấp Phú Sơn, xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai gọi vào chiếc điện thoại để quên. Chị đã mời khách hàng đến Điện lực cung cấp thông tin liên quan, nhận lại tài sản.

Chị Nguyễn Thị Dung

  • Sinh năm: 1983.
  • Làm việc tại ngành Điện: Từ năm 2005
  • Vị trí công tác: Giao dịch viên, phòng Kinh doanh, Điện lực Trảng Bom, Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai.
  • Sở thích: Nấu ăn, các hoạt động thiện nguyện và công tác xã hội.
  • Sở trường: Ca hát, hùng biện.
  • Câu danh ngôn yêu thích: Sự tử tế dù nhỏ như thế nào cũng không bao giờ là lãng phí.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Linh xúc động: “Tôi rất vui và bất ngờ. Trước đó, tôi đã hoàn tất các giao dịch tại Điện lực. Về nhà, tôi mới nhớ đến chiếc điện thoại đã bỏ quên ở đâu không rõ. Đây là chiếc điện thoại tôi mới mua 8 triệu đồng. Tôi đinh ninh rằng tìm lại chiếc điện thoại là điều không tưởng! Tuy nhiên, chỉ mới gọi vào máy lần đầu, chị Dung đã bắt máy ngay. Việc làm của chị Dung khiến tôi có ấn tượng rất tốt với ngành Điện”.

Trước đó, ngày 05/09/2016, chị Dung cũng thấy chiếc ví có nhiều giấy tờ quan trọng và hơn 5 triệu đồng của khách hàng để quên khi đến liên hệ ký hợp đồng mua bán điện. Ngay lập tức, chị Dung đã liên hệ với khách hàng. Khi nhận lại ví, khách hàng vô cùng cảm động và liên tục cám ơn chị Dung, cám ơn ngành Điện đã đào tạo được những con người không chỉ giỏi chuyên môn mà còn có tấm lòng nhân ái, thật thà, hết lòng vì công việc, vì khách hàng.  

Gặp lại chị Dung, tôi nhắc lại câu chuyện, chị chỉ cười vô tư, hồn nhiên: “Mỗi khách hàng đến giao dịch xong, tôi đều nhắc họ kiểm tra lại tài sản, giấy tờ, tư trang cá nhân… nhưng không hiểu sao, thi thoảng vẫn có người sơ ý để quên. Trả lại tài sản cho khách hàng để quên cũng là trách nhiệm, là văn hóa ứng xử của nhân viên giao dịch khách hàng trong ngành Điện”.


  • 21/04/2017 04:02
  • Bài và ảnh: Xuân Hùng
  • 1896