Việc quan tâm đến trang phục của CBNV trong cơ quan là rất cần thiết

Mang trên mình bộ trang phục và đeo thẻ của cơ quan, hầu như ai cũng cảm thấy cần phải nói năng, ứng xử, hành động... một cách lịch sự hơn, văn hoá hơn và giữ gìn không khí làm việc thật tốt.

Ảnh minh họa

Với chủ đề thảo luận “Trước yêu cầu cán bộ, nhân viên EVN đến công sở, tiếp khách hàng phải mặc đồng phục và đeo thẻ nhân viên, quan điểm một số người cho rằng: Văn hoá doanh nghiệp không thể hiện ở đồng phục và cái thẻ nhân viên mà thể hiện ở thái độ phục vụ, ứng xử, tác phong chuyên nghiệp và hiệu quả công việc” tôi có ý kiến như sau:

 

Nếu trong 1 cơ quan mà CBNV làm việc hiệu quả, phục vụ và ứng xử chuyên nghiệp nhiệt tình, chuyên nghiệp thì rất lý tưởng. Nhưng nếu bảo VHDN chỉ cần có thế thì theo tôi vẫn là phiến diện. Việc quan tâm đến trang phục của CBNV trong cơ quan theo tôi là rất cần thiết, tạo ra nét đẹp văn hóa cho cơ quan và phần nào đó khẳng định thương hiệu cho Công ty.

 

Xin hỏi ngược lại, nếu trong một cơ quan CBNV đều làm việc hiệu quả, nhiệt tình, nhưng ăn mặc luộm thuộm, mỗi người một kiểu, người thì áo váy dài, người thì quần cạp trễ hở hang... thì thử hỏi khách hàng đến làm việc có đánh giá cao văn hoá của công ty đó không?

 

Đơn vị của tôi tuy chưa phải là 1 công ty có truyền thống lâu năm vì mới thành lập, nhưng qua 4 năm thực hiện quy định CBCNV mặc đồng phục đeo thẻ, tôi thấy được những ưu điểm rất lớn. Tôi không dám chắc khách đến làm việc có đánh giá cao văn hoá doanh nghiệp của chúng tôi hay không, nhưng chắc chắn họ sẽ dễ dàng nhận biết CBNV của chúng tôi với những người khác, và khi giao tiếp cũng không cần phải hỏi han nhiều tên tuổi người cần gặp, vì trên thẻ đã ghi sẵn tên, chức danh mỗi người rồi. Và khi mang trên mình bộ trang phục và đeo thẻ của cơ quan, hầu như ai cũng cảm thấy cần phải nói năng, ứng xử, hành động... một cách lịch sự hơn, văn hoá hơn và giữ gìn không khí làm việc thật tốt.


  • 18/08/2011 03:22
  • Nguyễn Trung Khang (Công ty cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng)
  • 5281


Gửi nhận xét