Thủy điện Tuyên Quang vượt chỉ tiêu sản lượng điện được giao

Ông Dương Thanh Tuyên – Giám đốc Công ty Thủy điện Tuyên Quang cho biết, tính đến hết ngày 14/12/2015, Công ty đã sản xuất được 1,529 tỷ kWh điện, bằng 153,29% kế hoạch năm, vượt 531 triệu kWh điện so với chỉ tiêu Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao. Đây là năm thứ 3 liên tiếp Công ty vượt chỉ tiêu EVN giao và là một trong số ít những đơn vị thủy điện của EVN vượt sản lượng kế hoạch năm 2015 tính đến thời điểm hiện tại.

Nhà máy Thủy điện Tuyên Quang - Ảnh ST

Theo ông Tuyên, để có được kết quả trên, bên cạnh thủy văn thuận lợi trên hệ thống sông Gâm, Công ty đã đề ra nhiều giải pháp nhằm đảm bảo các tổ máy vận hành tối đa công suất trong năm.

Ngay từ đầu năm, Công ty đã đảm bảo các tổ máy luôn sẵn sàng ở mức cao nhất để có thể huy động tối đa công suất theo huy động của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia.

Để nâng cao hiệu quả phát điện, Công ty Thủy điện Tuyên Quang đã coi trọng việc theo dõi, tính toán thủy văn phục vụ cho việc lập kế hoạch vận hành, khai thác phù hợp với quy trình vận hành liên hồ chứa được Chính phủ ban hành.

Bên cạnh đó, yếu tố con người cũng được Công ty đặc biệt chú trọng với việc nâng cao bồi dưỡng trình độ chuyên môn, sẵn sàng đáp ứng các mục tiêu mà EVN đề ra.

Từ nay đến cuối năm Công ty Thủy điện Tuyên Quang đang tập trung triển khai các công việc: Vận hành các tổ máy theo đúng quy trình; thường xuyên bảo dưỡng, kịp thời sửa chữa thiết bị; thực hiện tốt công tác an toàn vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ, đồng thời chủ động xây dựng các phương án, kế hoạch và chuẩn bị các điều kiện cần thiết để ứng phó kịp thời khi thiên tai xảy ra, đảm bảo cho đơn vị có thể hoạt động tốt ngay trong điều kiện thời tiết không thuận lợi, đặc biệt là tích nước hồ chứa thủy điện Tuyên Quang đến mực nước dâng bình thường đạt 120 mét (tính đến thời điểm 13h ngày 15/12, hồ chứa thủy điện Tuyên Quang tích được 119/120 mét).

Nhà máy Thủy điện Tuyên Quang có công suất thiết kế 342 MW, bắt đầu phát điện từ năm 2008, hiện Công ty Thủy điện Tuyên Quang là một trong những đơn vị đóng góp giá trị sản xuất công nghiệp lớn nhất tỉnh Tuyên Quang.


  • 17/12/2015 01:46
  • Xuân Tiến
  • 8132


Gửi nhận xét