Tháng 12, EVN sẽ tiếp tục cung ứng điện với chất lượng dịch vụ tốt nhất nhằm tri ân khách hàng. Ảnh: EVNCPC
|
Theo Ban Kinh doanh EVN, tốc độ tăng trưởng điện thương phẩm toàn Tập đoàn đạt 11,28% so với cùng kỳ năm trước.
Trong tổng sản lượng điện thương phẩm, phụ tải điện cấp cho công nghiệp và điện cấp cho quản lý tiêu dùng là các thành phần chiếm tỷ trọng cao nhất, lần lượt là 53,3% và 34,7%.
Điện cấp cho nông nghiệp mặc dù có mức tăng trưởng ấn tượng (tăng 52,78% so cùng kỳ năm 2015), nhưng vẫn là thành phần phụ tải chiếm tỷ lệ ít nhất, chỉ 2,3%.
Tính riêng tháng 11, điện thương phẩm tháng toàn Tập đoàn đạt 13,68 tỷ kWh, tăng trưởng 11,67% so với cùng kỳ năm trước.
Đơn vị có mức tăng điện thương phẩm cao nhất là Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), ở mức 13,42%, do sản lượng điện cấp cho công nghiệp tại khu vực phía Bắc tăng mạnh.
Trong khi đó, Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCM) là đơn vị có mức tăng trưởng thấp nhất trong tháng 11 (chỉ 3,93%), do sự sụt giảm mạnh của thành phần điện cấp cho quản lý tiêu dùng. Hiện, khu vực TP. Hồ Chí Minh đã vào mùa mưa, thời tiết dễ chịu, do đó, nhu cầu sử dụng các thiết bị điện công suất lớn như điều hòa, quạt hơi nước... giảm đáng kể.
Trong tháng 12, EVN sẽ tiếp tục cung ứng đủ điện cho phát triển kinh tế- xã hội của đất nước. Các đơn vị trong Tập đoàn sẽ tập trung đảm bảo điện cho dịp Noel và Tết dương lịch.
Đặc biệt, cũng trong tháng 12, các đơn vị của EVN sẽ tích cực triển khai các hoạt động “Tri ân khách hàng”, thực hiện giảm thiểu thời gian cắt điện, tổ chức xử lý sự cố nhanh nhất, giải đáp thắc mắc khiếu nại khách hàng nhanh nhất, đảm bảo vận hành hệ thống an toàn, nhằm cung ứng điện năng với chất lượng tốt tới khách hàng.