11 tỷ kWh

Là tổng nhu cầu tiêu thụ điện toàn hệ thống được Bộ Công Thương dự kiến trong tháng 4/2013 - tháng cao điểm của mùa khô năm nay (tăng gần 12% so với cùng kỳ năm 2012).

Trong khi đó, hiện nay, nhiều hồ thủy điện trên phạm vi cả nước tiếp tục có những diễn biến xấu hơn so với dự kiến đầu năm và tiến sát mực nước chết, đặc biệt là khu vực Nam Trung Bộ và Nam Bộ.

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng điện trong tháng 4, theo Bộ Công thương, các nhà máy thủy điện được huy động theo tình hình thủy văn thực tế và kế hoạch tích nước cho phát điện đến cuối mùa khô năm 2013. Các nhà máy nhiệt điện than và tuabin khí được huy động tối đa. Các nhà máy nhiệt điện chạy dầu có thể được huy động để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục.

Bộ Công Thương cũng khẳng định việc cung ứng điện trong tháng 4 này của toàn hệ thống điện quốc gia về cơ bản được đảm bảo và không phải thực hiện tiết giảm điện nếu không có các diễn biến quá bất thường xảy ra như sự cố lớn ở các nhà máy điện, sự cố lưới điện 500 - 220kV, nhu cầu tiêu thụ điện tăng cao đột biến.

Theo báo cáo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), trong tháng Tư, dự kiến có ba tổ máy phát điện mới được đưa vào vận hành, bổ sung cho hệ thống điện quốc gia là tổ máy số 1 thủy điện Khe Bố, tổ máy số 2 thủy điện Hủa Na và tổ máy số 2 thủy điện Nậm Chiến 1 với tổng công suất lắp đặt là 240MW. Tuy nhiên, việc cung ứng điện cho khu vực miền Nam sẽ gặp nhiều khó khăn.

Quý 1 năm nay, sản lượng điện thương phẩm cả nước đạt gần 25,9 tỷ kWh, tăng 10,81% so với cùng kỳ năm trước. Tổng điện năng sản xuất và nhập khẩu toàn hệ thống đạt gần 30 tỷ kWh, tăng 10,45%.

 


  • 08/04/2013 11:03
  • Theo Vietnamplus.vn
  • 2690


Gửi nhận xét