Với hình thức này, khách hàng có thể thanh toán tiền điện tại 1.440 điểm thu tiền điện ngoài hệ thống thu ngân của ngành Điện, gần 2.100 địa điểm đặt máy ATM và các hình thức thanh toán hiện đại như qua SMS, internet.. Theo thống kê của Tổng công ty Điện lực TP.HCM, tốc độ tăng trưởng của việc thu qua ngân hàng năm 2012 tăng 9,28% về số lượng hóa đơn và 10.2 % về giá trị so với cùng kỳ.
Tổng công ty phấn đấu đến năm 2015 sẽ chấm dứt việc in hóa đơn thanh toán tiền điện, chuyển dần qua hình thức thanh toán qua ngân hàng, tạo thuận lợi cho khách hàng cũng như giảm áp lực nhân sự trong công tác thu tiền điện ở các công ty điện lực.