200 tỷ đồng

Là tổng kinh phí dự kiến của Đề án Thông tin tuyên truyền về phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam đến năm 2020 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Nguồn kinh phí này được phân bổ theo 2 giai đoạn: Giai đoạn 2013 - 2015 khoảng 50 tỷ đồng; giai đoạn 2015 - 2020 khoảng 150 tỷ đồng.

Kinh phí thực hiện các hoạt động thông tin tuyên truyền về phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam được trích từ nguồn ngân sách nhà nước. Ngoài ra, còn thu từ các nguồn thu hợp pháp của các cơ quan, đơn vị; nguồn tài trợ của các tổ chức, cơ quan, cá nhân trong nước và ngoài nước, bao gồm: Nguồn kinh phí được bổ sung từ hỗ trợ của các chủ đầu tư, đối tác hợp đồng xây dựng nhà máy điện hạt nhân, từ nguồn hợp tác quốc tế và các nguồn hợp pháp khác.

Các cơ quan như, Đài truyền hình Việt Nam, Đài tiếng nói Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam, Đài Phát thanh – Truyền hình địa phương, các báo đài... có trách nhiệm xây dựng nội dung tin bài, chương trình phát sóng, đưa tin tuyên truyền phục vụ Dự án Điện hạt nhân và Chương trình Phát triển điện hạt nhân của Việt Nam đến năm 2020. Đồng thời, các cơ quan kể trên phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ và các Bộ, ngành, địa phương liên quan thực hiện nhiệm vụ của Đề án.

Được biết, mục tiêu của Đề án náy nhằm tạo ra nhận thức và sự hiểu biết đầy đủ, đúng đắn của các tầng lớp xã hội và các tổ chức liên quan về tính chất, đặc điểm, sự cần thiết và lợi ích của điện hạt nhân trong việc đảm bảo an ninh năng lượng, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và về yêu cầu đảm bảo an toàn, an ninh, góp phần duy trì và nâng cao sự đồng thuận của công chúng trong việc triển khai thực hiện thành công Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận cũng như cho phát triển điện hạt nhân một cách bền vững ở Việt Nam.

 

 

 

 


  • 07/03/2013 03:03
  • Xuân Tiến
  • 3086


Gửi nhận xét