20h30 đến 21h30 tối nay: Cùng tắt đèn hưởng ứng Giờ trái đất

Tối nay (24/3), cùng với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, Việt Nam sẽ hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất 2018 bằng hành động biểu trưng tắt đèn và giảm thiểu sử dụng các thiết bị điện trong 60 phút (từ 20h30 đến 21h30) trên toàn quốc.

Clip: EVN - 10 năm đồng hành cùng Chiến dịch Giờ trái đất tại Việt Nam - Nguồn: EVNEIC

Nghi thức tắt đèn - sự kiện chính của Chiến dịch - sẽ diễn ra tại Quảng trường Cách mạng Tháng Tám, Hà Nội, được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1 - Đài Truyền hình Việt Nam. Đây sẽ là điểm kết ấn tượng của Chiến dịch năm nay, thể hiện sự cam kết mạnh mẽ của Chính phủ và nhân dân Việt Nam cùng với cộng đồng quốc tế trong việc sử dụng tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường.

Chiến dịch Giờ trái đất 2018 tại Việt Nam được khởi động từ ngày 3/3, tại Hà Nội. Trong gần 1 tháng qua, các hoạt động hưởng ứng đã diễn ra liên tiếp trên cả nước, đặc biệt tại các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ và TP. Hồ Chí Minh. 

Trong đó, EVN với vai trò là nhà tài trợ chính cùng Chiến dịch trong 10 năm liên tiếp đã triển khai chuỗi hoạt động phong phú, đa dạng để góp phần tuyên truyền, quảng bá Chiến dịch trong cộng đồng như: Đạp xe, chạy bộ, nhảy flasmob tuyên truyền Giờ trái đất; sửa chữa, lắp đặt hệ thống điện miễn phí cho các hộ gia đình; tổ chức tuyên truyền tiết kiệm điện; phát tờ rơi, poster về Giờ trái đất cho khách hàng sử dụng điện và nhân dân,...

Bên cạnh đó, các đơn vị đã phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí, hệ thống thông tin cơ sở của địa phương để tích cực tuyên truyền, cổ động cho Chiến dịch và các hoạt động tiết kiệm điện. 

Đối với sự kiện chính tối nay, EVN đã có văn bản gửi đến các đơn vị trực thuộc trên toàn quốc, đề nghị tắt đèn và các thiết bị điện không thực sự cần thiết tại trụ sở đơn vị, cũng như trong gia đình của CBCNV Tập đoàn.  

Tại Hà Nội, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội còn có nhiệm vụ phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai tốt công tác chuẩn bị và đảm bảo điện cho sự kiện chính của Chiến dịch, đồng thời không để ảnh hưởng đến việc cung cấp điện cho các hoạt động khác của khách hàng. 

Chiến dịch Giờ trái đất là sáng kiến của Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên (WWF). Đến nay, có 187 quốc gia và vùng lãnh thổ với khoảng 7.000 thành phố và hàng tỷ người dân trên toàn thế giới đã tham gia hưởng ứng Chiến dịch.

Tại Việt Nam, Giờ trái đất là sự kiện thường niên do Bộ Công Thương chỉ đạo, dưới sự thực hiện của Vụ Tiết kiệm Năng lượng và Phát triển bền vững cùng sự hỗ trợ của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty CP Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội, Công ty CP Daikin Air Conditioning (Việt Nam).

Không chỉ góp phần tiết kiệm một phần sản lượng điện tiêu thụ, Chiến dịch Giờ trái đất còn góp phần nâng cao ý thức sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả của người dân, nhằm mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội bền vững, bảo vệ môi trường và chủ động ứng phó với hiện tượng biến đổi khí hậu toàn cầu. 


  • 24/03/2018 03:11
  • BBT
  • 11960