ALSTOM ký hợp đồng cung cấp thiết bị cơ điện 18 triệu Euro cho Thủy điện Sông Bung 4

Alstom và đối tác liên doanh Hydrochina Huadong Engineering Corporation đã ký với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) một hợp đồng cung cấp thiết bị cơ điện và dịch vụ kỹ thuật trị giá 18 triệu Euro cho dự án Thủy điện Sông Bung 4 ở Việt Nam.

Theo hợp đồng, Alstom, nhà cung cấp thiết bị thủy điện hàng đầu thế giới và đối tác sẽ cung cấp hai tổ máy tua-bin Francis – máy phát 78 MW và các thiết bị phụ trợ cho dự án thủy điện này. Phạm vi của hợp đồng bao gồm thiết kế, chế tạo, lắp đặt, kiểm tra và vận hành thử nghiệm thiết bị.

Nhà máy Thủy điện Sông Bung 4, cách thành phố Đà Nẵng 43 km, là một dự án thủy điện trọng điểm nằm trên sông Bung. Dự án Sông Bung 4 khi hoàn thành sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc cấp điện cho khu vực miền Trung Việt Nam. Tua-bin máy phát được chế tạo từ những dây chuyền thiết bị mới nhất tại nhà máy Thủy điện Alstom ở Thiên Tân (Trung Quốc). Tổ máy đầu tiên dự kiến sẽ được đưa vào hoạt động năm 2014. Nhà máy Thủy điện Alstom Thiên Tân (TAH) là một cơ sở sản xuất thiết bị thủy điện lớn nhất của Alstom và cũng là nhà cung cấp thiết bị thủy điện hàng đầu cho Trung Quốc và các nước châu Á khác.

Alstom là đối tác quan trọng trên thị trường thủy điện Việt Nam trong hơn 20 năm qua. Với sự tham gia vào hàng loạt các dự án thủy điện danh tiếng tại Việt Nam như Thủy điện Sơn La, Sesan 4, Huổi Quảng, Hủa Na… Alstom đã và đang đóng góp một phần quan trọng trong việc phát triển sản xuất điện tại Việt Nam và góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế của đất nước.

Jerome Pecresse, Chủ tịch Năng lượng Tái tạo của Alstom cho biết: “Hợp đồng này không chỉ củng cố thị phần của Alstom tại Việt Nam mà còn khẳng định vị trí dẫn đầu của tập đoàn trong thị trường thủy điện châu Á. Alstom tự hào góp phần vào sự tăng trưởng bền vững của Việt Nam bằng cách cung cấp thiết bị và giải pháp để tạo thêm năng lượng sạch và năng lượng tái tạo cũng như góp phần vào an ninh năng lượng của đất nước”.

 


  • 19/03/2012 04:12
  • Việt Anh
  • 2528


Gửi nhận xét