Hội Khuyến học tỉnh Ninh Thuận thăm lò phản ứng hạt nhân Đà Lạt

Ban Quản lý dự án Điện hạt nhân Ninh Thuận vừa tổ chức cho đoàn cán bộ ngành Giáo dục và Hội khuyến học tỉnh Ninh Thuận thăm quan tìm hiểu Lò phản ứng hạt nhân Đà Lạt.

Đoàn cán bộ ngành Giáo dục và Hội khuyến học tỉnh Ninh Thuận thăm quan Lò phản ứng hạt nhân Đạt Lạt

PGS.TS Nguyễn Nhị Điền - Viện trưởng Viện Nghiên cứu hạt nhân Đà Lạt đã giới thiệu về lịch sử hình thành, nguyên lý cơ bản, mục tiêu hoạt động của lò phản ứng hạt nhân Đà Lạt; các thông số cơ bản, quá trình vận hành, ứng dụng của năng lượng hạt nhân trong đời sống xã hội.

Các đại biểu cũng được nghe giới thiệu về phòng điều khiển, hệ thống tải nhiệt, tháp làm mát, các nhà phụ trợ, kho chứa nhiên liệu, bãi thải và các khu dân cư sống xung quanh nhà máy.

Mục đích của việc giới thiệu này là tuyên truyền và giới thiệu về lò phản ứng hạt nhân, an toàn hạt nhân, an toàn phóng xạ và tạo cơ hội định hướng nghề nghiệp cho học sinh, đặc biệt là học sinh cuối cấp 3 chuẩn bị đăng ký dự thi đại học, cao đẳng năm 2012.

Đây cũng là chuyến tham quan thứ 14 tại lò phản ứng hạt nhân Đà Lạt dành cho cán bộ và nhân dân tỉnh Ninh Thuận do Ban QLDA Điện hạt nhân Ninh Thuận tổ chức.

 


  • 06/03/2012 04:54
  • HT
  • 3479


Gửi nhận xét